• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháp Eiffel sẽ được sơn lại màu đỏ như ban đầu

Du lịch 14/03/2018 13:39

(Tổ Quốc) - “Bà đầm thép” có thể được sơn lại với màu sắc ban đầu và khi công trình lần đầu tiên hoàn thành vào năm 1889, nhiều người dân ở Paris đã không hề thích tháp Eiffel bởi điều này.

Mặc dù giờ đây, khi Tháp Eiffel đã trở thành một biểu tượng của “Kinh đô ánh sáng”, việc “ghét” tòa tháp này có vẻ không khả thi nhưng liệu tình cảm của bạn dành cho biểu tượng này có mạnh mẽ hơn khi trong suy nghĩ của bạn hình ảnh của tòa tháp mang màu đỏ.

Việc sơn sửa định kỳ Tháp Eiffel, biểu tượng của thành phố Paris Pháp đang được Bộ Văn hóa và thành phố Paris, Pháp, cân nhắc. Việc này cũng khiến những người yêu mến, dành tình cảm cho đất nước Pháp tươi đẹp đặc biệt quan tâm.

Trong lịch sử 129 năm tồn tại, Tháp Eiffel đã có 19 lần được sơn sửa lại. Theo kế hoạch sơn lại Tháp Eiffel vào cuối năm nay của Bộ Văn hóa Pháp và thành phố Paris sẽ quyết định màu sắc của Tháp này, liệu có giữ nguyên màu sắc hiện tại hay sẽ thay đổi. Tuy nhiên theo một quan chức của Bộ này thì “Chúng tôi sẽ tìm hiểu và khôi phục lại những màu sắc ban đầu, việc làm này sẽ giống như việc chúng ta khôi phục lại một bức tranh cũ”. Tiết lộ này khiến chúng ta nghĩ tới việc họ đang cân nhắc xem có thay đổi màu sắc khác hay sẽ sơn lại màu ban đầu của Tháp Eiffel.

Theo Gustave Eiffel, kiến trúc sư Pháp và các kiến trúc sư thiết kế, thi công công trình thì màu nâu đỏ ban đầu chỉ đơn giản là để bảo vệ cấu trúc bằng thép khỏi han gỉ. Nhưng kể từ khi xây dựng, tháp đã được sơn bằng nhiều màu sắc khác nhau như vàng, nâu, vàng đồng… và công trình cũng từng được sơn tạo hiệu ứng bóng mờ để nổi bật hơn trên nền trời Paris.

Dù quyết định cuối cùng có thế nào đi chăng nữa thì việc sơn lại Tháp Eiffel sẽ mất 60 tấn sơn, tờ The Local cho hay. Việc sơn sửa lại sẽ bắt đầu từ tháng 10  tới và có thể sẽ kéo dài ba năm, trong khuôn khổ một dự án dài hạn. Và trong vòng 15 năm tới, Tháp Eiffel cũng sẽ trải qua đợt duy tu bảo tồn tiêu tốn khoảng 369 triệu đô la Mỹ (300 triệu Euro), bao gồm cả việc lắp đặt một bức tường kính chống đạn xung quanh công trình kiến trúc nổi tiếng này.

Tháp Eiffel là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới, kể từ khi mở cửa cho công chúng vào năm 1889 đến nay, Tháp đã đón hơn 300 triệu lượt du khách tham quan. Tháp có ba tầng sàn với không gian được chia cho nhiều dịch vụ khác nhau với tổng cộng khoảng 500 nhân viên, gồm 250 người thuộc Công ty Khai thác Tháp Eiffel và 250 nhân viên cho các dịch vụ còn lại. Tháp Eiffel đón tiếp khách du lịch đến từ mọi quốc gia, mở cửa tất cả các ngày trong năm, từ 9g-24g trong khoảng thời gian từ 13/6 tới 31/8 và 9g30-23g trong thời gian còn lại của năm.

(Theo: Businessinsider)

Thùy My

NỔI BẬT TRANG CHỦ