• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi công bù lún trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Thời sự 26/11/2018 18:25

(Tổ Quốc) - Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.

Chiều 26/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) phát đi thông tin về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2/9.

Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tại một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống. Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận, và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.

Thi công bù lún trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi - Ảnh 1.

Cầu Kỳ Lam (Gói thầu 3A).

Theo VEC, thời gian bắt đầu thi công từ ngày 27 – 30/11 và dự kiến thời gian hoàn thành toàn bộ từ 15-20/12/2018.

"Khi lưu thông qua các vị trí đang thi công, đề nghị các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông", VEC thông tin.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư, được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Điều đáng nói, sau khi đưa vào vận hành toàn tuyến khoảng hơn một tháng thì cao tốc này xuất hiện nhiều ổ gà; nhiều cầu, hầm chui dân sinh bị thấm, dột. Hiện các hư hỏng này đã được chủ đầu tư khắc phục. 

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ