• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz do nguy cơ cháy nổ

Kinh tế 05/03/2017 13:19

(Tổ Quốc)-Daimler AG, công ty mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz (Đức) cho biết sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu, do nguy cơ cháy nổ.

Thông báo được đưa ra sau khi tập đoàn này nhận được báo cáo về 51 vụ cháy, song không có người bị thương hay thiệt mạng có liên quan đến sự cố này.
Nguyên nhân dẫn tới đợt thu hồi lần này chủ yếu do phát hiện lỗi cầu chì của những mẫu xe mới phát hành. Hãng đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này và sẽ thu hồi những mẫu xe mới sản xuất và bán ra tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, tất cả mẫu xe đang sản xuất có nguy cơ tương tự cũng sẽ được sửa chữa kịp thời trước khi được tung ra thị trường.
Ảnh minh họa: TTXVN.


Các mẫu xe Mercedes-Benz mới sẽ bắt đầu được thu hồi tại thị trường Mỹ trong tháng Bảy, khi các linh kiện thay thế đã “sẵn sàng”. Trong một triệu xe được thu hồi, thị trường Mỹ chiếm 307.629 chiếc. Tuy nhiên, Daimler vẫn chưa tiết lộ số lượng thu hồi tại các thị trường khác.Hiện Mỹ là một trong ba thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Mercedes-Benz, bên cạnh Đức và Trung Quốc.
Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ