• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng chủ trì diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam

Kinh tế 31/07/2017 07:22

(Tổ Quốc) -Sáng nay, 30/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) lần thứ 2 với chủ đề  “Chương trình hành động của khu vực tư nhân từ Nghị quyết Trung ương 5.

Được biết, đây là sáng kiến của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI (do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và  Chính phủ Úc thiết lập.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trực tiếp chủ trì Diễn đàn. Ngoài ra, đại diện các Bộ, ban, ngành, Bí thư, Chủ tịch từ hơn 10 tỉnh/TP đại diện đủ 3 vùng miền Bắc – Trung – Nam, hơn 30 tổ chức quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp tư nhân, hiệp hội ngành hàng cùng tham dự và tham gia đối thoại tại Diễn đàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham dự Diễn đàn từ rất sớm

Diễn đàn VPSF 2017 năm nay chọn 01 chuyên đề chung và 03 chuyên đề ngành để tiến hành đối thoại giữa khu vực tư nhân và chính phủ cùng đại diện các bộ, ban ngành, địa phương.

Ba chuyên đề ngành được chọn đối thoại tại Diễn đàn lần này, gồm Kinh tế số, Du lịch và Nông nghiệp, cũng là 3 ngành được chính phủ xác định là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2030.

Để chuẩn bị cho Diễn đàn Phiên toàn thể, trong suốt một năm qua, gần 100 hội thảo, cuộc họp cấp cơ sở giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và các chuyên gia và trên 20 cuộc họp giữa doanh nghiệp và đại diện các Bộ, ngành đã được các Nhóm công tác và Ban thư ký Diễn đàn triển khai.

Theo ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn VPSF 2017: Đây là lần thứ hai Diễn đàn kinh tế tư nhân được tổ chức, và lần này diễn ra vào thời điểm quan trọng, ngay sau khi Trung ương Đảng có Nghị quyết 05 nhấn mạnh vai trò kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế. Chúng tôi thấy rằng mình cần phải có những cam kết, mối liên kết và những chương trình hành động cụ thể hơn nữa. Diễn đàn lần này sẽ chia sẻ và trao đổi về các chương trình hành động cụ thể của các DN tư nhân sau khi Nghị quyết 05 ra đời”.

Đại diện Dự án MBI, đơn vị đồng sáng lập Diễn đàn VPSF, ông Dominic Mellor – Giám đốc Dự án MBI, chuyên gia kinh tế Ngân hàng ADB bày tỏ: Tôi nghĩ, để hoạt động đối thoại giữa chính phủ và doanh nghiệp có hiệu quả thì cần có câu chuyện về việc thực thi chính sách chỗ nào chưa hiệu quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn tổ chức Diễn đàn để xây dựng và thúc đẩy hoạt động đối thoại và hy vọng diễn đàn sẽ là kênh đối thoại không chỉ trong một vài năm tới mà sẽ tồn tại mãi mãi…”.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn VPSF 2017, lần đầu tiên VPSF – Hội DNT Việt Nam triển khai và công bố Khảo sát Bộ chỉ số Niềm tin Doanh nhân – CEO.CI, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kết quả chỉ số CEO.CI sẽ là một trong các căn cứ quan trọng của đối thoại công - tư tại VPSF 2017 cũng như là căn cứ cho các tuyên bố, kiến nghị, quan điểm của khu vực tư nhân Việt Nam tại Sách Trắng VPSF 2017 ra mắt cuối năm nay...

Nhóm Phóng viên

NỔI BẬT TRANG CHỦ