• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với tỉnh An Giang về phát triển du lịch

Thời sự 06/12/2017 13:50

(Tổ Quốc) -Sáng 06/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương.

Báo cáo tại buổi làm việc với Thủ tướng, đại diện tỉnh An Giang đã xin chủ trương đối với dự án Khu du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam. Khu du lịch Văn hóa trên được xây dựng trên địa bàn Quần thể du lịch Đền Bà Chúa Xứ thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc đã thu hút trên 6 triệu lượt du khách trong và ngoài nước hành hương thăm viếng mỗi năm.

Dự án này được tỉnh Anh Giang xác định là dự án trọng điểm về du lịch văn hóa tâm linh của địa phương, góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội của tỉnh. Do vậy nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của khu du lịch này, tỉnh An Giang đã trình thủ tướng xem xét Dự án với tổng vốn đầu tư 486 tỷ đồng vào các hạng mục tâm linh (đền thuyết tháp, chùa), khu vui chơi giải trí, nhà hàng và hệ thống cáp treo phục vụ du khách nhằm thu hút du khách và làm mới dịch vụ du lịch nơi đây. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018.

Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tuy nhiên, một số hạng mục đầu tư của dự án như hệ thống cáp treo có liên quan đến một phần đất do Bộ Quốc phòng quản lý. Nên tỉnh An Giang đề xuất kiến nghị chuyển phần diện tích đất quốc phòng chưa sử dụng về cho địa phương quản lý để phát triển kinh tế.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả mà An Giang đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội đồng thời Thủ tướng cũng nhất trí với tỉnh về việc coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó du lịch Đền Bà Chúa Xứ là trung tâm.

Dù vậy, Thủ tướng cũng nêu rõ, tuy số lượng du khách đến thăm đông nhưng tỉ lệ ở lại rất thấp, chi tiêu mua sắm không nhiều, “thậm chí người ta tới An Giang nhưng về Cần Thơ để ngủ”. Do vậy, việc tổ chức tour, tuyến du lịch cần được xem xét lại. Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nên nghiên cứu vấn đề này khi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước.

Về việc giải quyết đất thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng theo kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ý kiến nhất trí đồng thời nhấn mạnh tinh thần phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh, sử dụng hiệu quả đất đai để phát triển kinh tế-xã hội gắn với giữ gìn quốc phòng an ninh.

Bên cạnh việc phát triển du lịch, Thủ tướng cũng lưu ý An Giang cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh về nông nghiệp, một lợi thế không nhỏ của tỉnh. Theo đó, tỉnh An Giang cần tiếp tục phát huy, đẩy mạnh tái cơ cấu để phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu; nhân rộng các mô hình thành công. Tỉnh cần rà lại các chỉ tiêu kế hoạch để thúc đẩy, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra; thúc đẩy triển khai các công trình Trung ương trên địa bàn; quan tâm phát triển kinh tế biên mậu.

Thủ tướng cũng đề nghị hai Bộ là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài nguyên và Môi trường thúc đẩy xử lý một số công việc bức bách của An Giang, nhất là các công trình cấp thiết, quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân như chống sạt lở bờ sông.

Đăng Huy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ