• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Pháp kêu gọi Nigeria ủng hộ đội tuyển quốc gia

Thể thao 06/07/2018 11:24

(Tổ Quốc) -Ông Emmanuel Macron kêu gọi quốc gia châu Phi ủng hộ đội tuyển quốc gia Pháp giành ngôi quán quân World Cup 2018.

Nigeria đã sớm tạm biệt giải đấu sau vòng bảng với kết quả một trận thắng và hai trận thua. Những chú đại bàng xanh xếp thứ ba tại bảng D và để thua Argentina 2-1 trong trận cuối cùng vòng bảng. Sau đí, Pháp đánh bại Argentina với tỉ số 4-3 tại vòng 16 đội, chiến thắng này của Pháp nhận được nhiều sự cổ vũ của người hâm mộ Nigeria.

Thủ tướng Pháp kêu gọi Nigeria ủng hộ đội tuyển quốc gia

Thời điểm này, khi Les Bleu đang chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Uruguay vào thứ bảy tới, thủ tướng Pháp Macron trong chuyến thăm Nigeria và bày tỏ mong muốn các cổ động viên nước này ủng hộ cho đội tuyển Pháp giành chiến thắng.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, ông Emmanuel Macron cho hay, ông mong Nigeria ủng hộ cho đội tuyển Pháp cho tới khi giành được chiến thắng. Pháp đã làm điều mình phải làm, đánh bại Argentina, sau khi họ chiến thắng những chú đại bàng. Và bây giờ, khi đại bàng đã tạm biệt giải đấu, hãy ủng hộ cho những chú gà trống Gô –loa

Ở vòng bảng VKC World Cup 2018, ĐT Pháp đã có được hai chiến thắng trước Úc và Peru, trước khi bị Đan Mạch cầm hòa để tiến vào vòng loại trực tiếp với vị trí nhất bảng C. Tiếp đó, thầy trò HLV Dider Deschamps tiếp tục giành chiến thắng sát sao trước ĐT Argentina để giành quyền đi tiếp. Trong trận đấu này, cùng với Antoine Griezmann và Benjamin Pavard, cầu thủ trẻ Mbappe đã thực sự tỏa sáng khi có được cú đúp để trở thành cầu thủ thành niên thứ 2 tại World Cup lập cú đúp.

Ở lượt trận vòng Tứ kết, ĐT Pháp sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Uruguay, đối thủ vừa “hạ đẹp” ĐT Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 ở vong 1/8 trươc đó.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ