(Tổ Quốc) - Nhằm triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ năm 2019, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.
Ảnh minh họa. Nguồn: huefestival.com
Cụ thể, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thành việc xây dựng Đề án "Huế - Kinh đô ẩm thực" tạo tiền đề để xây dựng Bảo tàng ẩm thực Việt Nam, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Đồng thời phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa di sản, tập trung khu vực Đại nội và vùng phụ cận nhằm phục hồi và tái hiện không gian văn hóa Cung đình theo hướng xã hội hóa các nguồn lực. Đầu tư, nâng cấp các tuyến phố đi bộ, chợ đêm gắn với các hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm ở trung tâm đô thị Huế; khai thác có hiệu quả tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu kết nối với không gian văn hóa nghệ thuật đường Lê Lợi, đường đi bộ trên sông Hương.
Ngoài ra, phát huy giá trị bản sắc văn hóa, tôn giáo, làng nghề, cảnh quan nhằm phát triển du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng. Thu hút các nhà đầu tư xây dựng các khu du lịch, các sản phẩm du lịch cao cấp và hiện đại ở vùng Chân Mây – Lăng Cô – Bạch Mã để làm đối trọng và giảm sức chứa khách du lịch cho thành phố di sản Huế.
Tiếp đó triển khai thí điểm chủ trương tổ chức Festival 4 mùa, tiến đến việc hình thành những sản phẩm du lịch định kỳ thường niên của Huế bằng việc tổ chức các lễ hội, sự kiện hấp dẫn, đặc sắc phục vụ du khách. Nghiên cứu hình thành các trung tâm thông tin du lịch (mô hình "stop and go") trên địa bàn thành phố Huế để vừa phục vụ nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tại chỗ, đáp ứng nhu cầu vệ sinh công cộng và thực hiện công tác quảng bá cho du lịch.