• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thúc đẩy hợp tác Thể thao người khuyết tật Việt Nam với tỉnh Nagashaki (Nhật Bản)

Thể thao 27/04/2017 08:26

(Tổ Quốc) -Chiều hôm qua (26/04), tại Tổng cục TDTT, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) về thúc đẩy hợp tác Thể thao Người khuyết tật giữa 2 nước.

Chủ trì buổi làm việc, về phía Việt Nam có sự hiện diện của Ông Hoàng Dự, Phó chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thể Thao Việt Nam; ông Nguyễn Danh Ngà, Phó chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam. Về phía tỉnh Nagashaki có sự hiện diện của Nghị sĩ Kobayashi Katsutoshi và các thành viên đi theo đoàn.

Mở đầu buổi làm việc, ông Hoàng Dự đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Trong những năm gần đây, 2 bên luôn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động không chỉ ở thể thao đỉnh cao mà thể thao người khuyết tật (TTNKT) cũng được quan tâm đáng kể.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Hoàng Dự cảm ơn chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Paralympic Nhật Bản trong thời gian vừa qua đã tạo điều kiện cho các VĐV NKT Việt Nam tham dự các kỳ tập huấn về bơi, cử tạ để chuẩn bị cho Paralympic Tokyo2020. Được biết, trong năm 2015-2016, Tổng cục TDTT đã có buổi tiếp xúc và làm việc với các tổ chức thể thao địa phương của Nhật Bản về kế hoạch chuẩn bị cho đoàn TTVN tập huấn trước Olympic và Paralympic Tokyo 2020 tại 4 tỉnh trong đó có Nagasaki.

Ông Hoàng Dự, Phó chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thể Thao Việt Nam

Bên cạnh đó, ông Hoàng Dự cũng bày tỏ mong muốn phía tỉnh Nagasaki tạo điều kiện cho các VĐV NKT tiếp tục tập huấn tại đây cũng như có những giải thi đấu giao hữu được tổ chức ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Ông Dự hy vọng, phía địa phương cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên đến tác nghiệp tại Olympic và Paralympic để đảm bảo truyền thông cũng như có những bài viết về văn hóa, lễ hội, du lịch của tỉnh Nagasaki.

Chính vì thế, ông Hoàng Dự đã cam kết, Báo Thể thao Việt Nam sẽ tăng cường truyền bá VHTTDL giữa tỉnh Nagasaki và Việt Nam, đặc biệt, sắp tới sẽ có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Nagasaki.  

Nghị sĩ Kobayashi Katsutoshi và các thành viên đi theo đoàn

Về phần mình, Nghị sĩ Katsutoshi đánh giá cao sự phát triển của Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây đặc biệt là thành tích HCV của cả Olympic và Paralympic Rio 2016. Ông cũng cho biết, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ngài Nakamura Norimichi, Thống đốc tỉnh Nagasaki và đã xem xét, chọn đây làm nơi tập luyện cho các VĐV Việt Nam để chuẩn bị cho Olympic 2020.

Ông Katsutoshi cũng mong muốn được đón tiếp đoàn TTNKT Việt Nam sang tập huấn tại Nhật Bản, cũng như sẽ hỗ trợ sân tập, chỗ ăn nghỉ ở một số môn. Nhật Bản có 3 làng VĐV, trong đó có 1 làng nằm tại tỉnh Nagasaki. Về phần mình, ông cũng cho biết sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp tại đây bởi họ chính là những “đại sứ” của Thế vận hội. Tỉnh Nagasaki rất hoan nghênh những hoạt động giao lưu về VHTTDL với Việt Nam, đặc biệt là tổ chức các giải thi đấu giữa 2 nước để tăng tình hữu nghị cũng như quảng bá hình ảnh giữa 2 nước.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ