• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thuý An: “Tôi hy vọng vai diễn của mình để lại được dấu ấn”

Giải trí 07/06/2016 05:41

(Tổ Quốc) – Diễn viên Thuý An trải lòng về tổ ấm gia đình và những vai diễn của mình

(Tổ Quốc) – Diễn viên Thuý An đang là gương mặt được chú ý qua bộ phim truyền hình “Giọt nước mắt muộn màng”. Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc, cô trải lòng về tổ ấm gia đình và những vai diễn của mình.



Diễn viên Thuý An

Khán giả ghét là thành công

+ Đang là một gương mặt quen thuộc trên phim truyền hình như “Ma Làng”, “Trò đời”…bỗng dưng khán giả thấy bạn “mất tích” trên màn ảnh nhỏ. Vậy bạn có thể cho biết lý do vắng bóng của mình?

-Khi tốt nghiệp và về công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội, tôi may mắn được tham gia khá nhiều phim truyền hình nhưng sau đó tôi lập gia đình và có em bé sớm đó là lý do tôi vắng bóng trong ba năm qua.

Sau khi sinh em bé, tôi có cơ hội đến với mình là được giao những vai diễn trong kịch mục của nhà hát, đây là công việc chính của cơ quan. Nên tôi đã từ chối những lời mời tham gia phim truyền hình để dành thời gian xây dựng, khẳng định vị trí của mình trong nhà hát. Đến bây giờ, khi mọi việc đã tạm ổn thì tôi trở lại với truyền hình.



Diễn viên được tham gia vào sân khấu hay truyền hình đều có giá trị như nhau

+ Bạn có thấy nuối tiếc khi vắng bóng trên truyền hình lâu như vây?

-Tôi không nuối tiếc. Thứ nhất, Nhà hát kịch Hà Nội là cơ quan chính thức của tôi, tôi phải ưu tiên số một. Thứ hai, theo tôi nghĩ, là một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp được tham gia vào sân khấu hay màn ảnh đều có giá trị như nhau.

Hơn nữa, con cái là lộc trời cho, có con là điều hạnh phúc, tôi còn trẻ còn nhiều cơ hội mà. (cười).

+ Lý do nào bạn nhận vai phản diện – nhân vật Lan Anh trong “Giọt nước mắt muộn màng”?

-Đây cũng là một cái duyên đến với tôi. Trước đó, tôi và đạo diễn Danh Dũng từng hợp tác với nhau qua một bộ phim nhưng khi đó anh Dũng là cương vị của một nhà sản xuất. Còn với phim “Giọt nước mắt muộn màng” anh Dũng xuất hiện trong vai trò đạo diễn và anh Dũng có nói thích tôi ở cách diễn xuất nhiều màu sắc nên anh đã tin tưởng và giao vai cho tôi.

+ Bạn đánh giá thế nào về lần thử sức trong vai diễn Lan Anh?

-Hầu hết những vai tôi tham gia là chính diện, hiền lành, thôn nữ nên nhân vật Lan Anh cũng là để tôi thử sức trong thể loại vai phản diện, cá tính. Nhưng thật may mắn khi bộ phim mới phát được vài tập tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ đồng nghiệp và khán giả. Tôi hy vọng khán giả căm ghét nhân vật Lan Anh là tôi đã thành công.

+ Những vai diễn của bạn có nhiều màu sắc và đa dạng. Vậy bí quyết nào để bạn được điều đó?

-Tôi có một tuổi thơ không được may mắn, lao động từ sớm để kiếm tiền mưu sinh cho gia đình. Nên tôi đã gặp nhiều hoàn cảnh, số phận trong xã hội. Điều đó đã giúp tôi có vốn sống, kinh nghiệm để thể hiện được nhiều loại vai.



May mắn vì có một ông xã biết cảm thông và chia sẻ với nghề (ảnh: chồng và con đến xem cô biểu diễn trong dịp Tết thiểu nhi)

Chồng hoàn toàn tin tưởng tôi

+ Trong phim có xuất hiện những cảnh nhạy cảm của bạn. Phản ứng của ông xã khi xem thế nào?

-Tôi may mắn có một người chồng biết cảm thông và chia sẻ với nghề nghiệp, đó là một sự may mắn đối với một nữ nghệ sĩ biểu diễn. Không phải nữ diễn viên nào cũng có được hậu phương tốt.

Thậm chí có những hôm anh ấy còn thoại hộ tôi những nhân vật khác. Tất cả những kịch bản sân khấu hay truyền hình của tôi, anh đều đọc và góp ý. Thế nên, khi xem những cảnh nhạy cảm anh chỉ cười và trêu tôi “vừa rồi là ôm hơi chặt đấy nhé”.

+ Bận rộn như vậy bạn giành thời gian chăm sóc gia đình của mình như thế nào?

-Như bạn biết đấy, làm một nghệ sĩ biểu diễn nhất là nữ thì việc chăm sóc gia đình rất khó khăn. Có những hôm đi diễn tỉnh xa về muộn thì chồng con đã ngủ. Tôi chỉ biết bù đắp bằng cách tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh rỗi thì làm việc nhà, cho con đi chơi.

Cũng may, ông xã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc chăm sóc gia đình.



Sắp tới Thuý An sẽ lần đầu tiên đóng hài trên sân khấu của Nhà hát kịch Hà Nội

+ Sắp tới, bạn tham gia vào kịch mục của nhà hát đó là chùm hài do đạo diễn NSƯT Công Lý dàn dựng. Vậy bạn có thể chia sẻ cho khán giả biết lý do nào NSUT Công Lý lại chọn bạn diễn hài?

-Việc phân vai có thể anh Lý muốn thử sức tôi, bên cạnh đó tôi cũng rất hào hứng. Vì tôi chưa từng diễn hài bao giờ.

Trước đó, tôi cũng được nghe các anh chị cho biết, diễn hài đã khó lại còn diễn tiểu phẩm sẽ khó hơn rất nhiều. Vì chỉ trong một khoảng thời gian ngắn khoảng 10 – 15 phút phải truyền tải hết được mọi thông điệp, nội dung, ý tưởng của kịch bản.

+ Bạn có gặp khó khăn trong việc tham gia diễn hài?

-Tôi rất áp lực vì đây là lần đầu tiên mình diễn hài, hơi trái với tôi. Bên cạnh đó, thời điểm dàn dựng kịch mục đó thì nhà hát lại còn có vở diễn “Nữ hoàng băng giá” để phục vụ các cháu thiểu nhi, nhân dịp 1- 6. Song song hai việc, trong một ngày ba đến bốn xuất diễn nên tối muộn mới về nhà. Sáng hôm sau tôi vẫn phải đến nhà hát tập, nên lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ (cười).

Trong lúc tập tôi cũng bỡ ngỡ vì mình chưa bắt nhập được phong cách diễn nên nhiều lúc anh Lý nổi cáu. Nhưng rồi anh ấy vẫn chỉ bảo tận tình cho tôi, từ những câu thoại, đến những chi tiết nhỏ trong diễn xuất…Hy vọng vai diễn này của tôi sẽ để lại được dấu ấn trong lòng khán giả.

+ Xin chân thành cảm ơn diễn viên Thuý An!

Tường Vy (thực hiện)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ