• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủy chiến 90 phút, Hà Nội suýt ngã ngựa trước Nam Định

Thể thao 16/07/2018 05:27

(Tổ Quốc) -Sự bùng nổ đầy quyết tâm của Nam Định đã khiến CLB Hà Nội suýt phải nhận trân thua cay đắng trên sân nhà.

Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chiều tối 15/7, sau thất bại cay đắng trên sân nhà cùng việc phải nhận án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF không những không khiến CLB Nam Định mất tinh thần, mà thay vào đó, đội bóng thành Nam còn tỏ ra quyết tâm cao hơn.

Đội bóng thủ đô không những không tạo được thế trận áp đảo, mà còn bị đội khách tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, đặc biệt là những tình huống cố định. Không dưới 2 lần, thủ môn Văn Công đã phải căng mình cản phá cú dứt điểm từ phía đối phương.

Nam Định liên tục có được những tình huống nguy hiểm

Bước sang hiệp 2, cơn mưa to không ngớt đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của cả hai đội bóng. Nhưng, CLB Nam Định là đội bóng biết cách tận dụng các tình huống hiếm hoi và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 53, từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, hậu vệ Duy Mạnh đã mắc lỗi để Diogo thoát xuống vượt qua cả Văn Công để mở tỉ số cho đội khách Nam Định một cách bất ngờ.

Đội bóng thành Nam đã tận dụng tốt các cơ hội để vươn lên dẫn trước đội chủ nhà

Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, Nam Định tiếp tục tận dụng tốt cơ hội của mình. Phút 64, Thế Vương, cầu thủ vào sân thay người đã có pha tăng tốc, xử lý kỹ thuật để loại bỏ hàng thủ CLB Hà Nội và đánh bại Văn Công bằng một cú lốp bóng kỹ thuật nâng tỉ số lên 2-0 đầy bất ngờ.

Chỉ hai phút sau đó, Diogo nâng tỷ số lên 3-0 trước sự ngỡ ngàng của đội nhà cùng CĐV Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô đã thực sự chơi dưới sức và để một đối thủ được đánh giá yếu hơn chọc thủng lưới đến ba bàn.

Nhận ba bàn thua cay đắng, CLB Hà Nội nhanh chóng bừng tỉnh và dồn lên tấn công. Trong những phút cuối của hiệp 2, đội chủ nhà ép hoàn toàn đội khách về phân sân nhà và liên tục bắn phá khung thành Nam Định.

Đã có những thời điểm, Hà Nội FC gần như bất lực trước sự bùng nổ của đội khách

Sức ép của của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng rút gọn tỷ số xuống còn 3-1 của  Quang Hải. Quang Hải với cú vole bóng sống và đi đập đất làm bó tay Quốc Thiện Esele ở phút 81.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số đã giúp Hà Nội lấy lại được tâm lý. Đội chủ sân Hàng Đẫy tiếp tục sử dụng những tình huống câu bóng nhằm phá vỡ thế trận phòng ngự của đội khách. Chỉ 5 phút sau đó, hàng thủ của Nam Định đã nhanh chóng phạm sai lầm. Phút 86, Đức Nam để bóng chạm tay trong vòng 16m50, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m. Và Văn Quyết không bỏ lỡ để rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho CLB Hà Nội.

Kịch bản lặp lại y hệt đối với Nam Định, sau khi có được 2 bàn thắng, Hà Nội tiếp tục có được bàn gỡ hòa tỷ số. Phút 89, từ một pha phạt góc, Văn Hậu đã băng lên đánh đầu chính xác để quân bình tỉ số cho CLB Hà Nội.

Giữ nguyên thế trận, CLB Hà Nội vẫn tiếp tục ép sân ở những phút cuối cùng và suýt chút nữa có được bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 nếu Hoàng Vũ Samson không dứt điểm đập xà ngang.

Cầm hòa Hà Nội với tỷ số 3-3, CLB Nam Định cải thiện được điểm số trên bảng xếp hạng và có được bước chuẩn bị tâm lý tốt cho trận đấu tiếp theo.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ