• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh lần đầu chia sẻ về cơ duyên với bóng đá

Thể thao 06/02/2018 10:11

(Tổ Quốc) - Nói về cơ duyên với bóng đá, Duy Mạnh chia sẻ rằng: “Mẹ em kể, hồi xưa khi học lớp 2 – 3 em rất đam mê với trái bóng, thậm chí em còn ôm bóng để ngủ.”

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là phải thi đấu với đôi chân không giày

Chia sẻ trong một buổi giao lưu trực tuyến mới đây, Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh – Đội tuyển U23 Việt Nam đã nói về cơ duyên đến với bóng đá của minh. Duy Mạnh chia sẻ: “Đúng là em mê bóng đá từ nhỏ. Mẹ em kể rằng, hồi xưa khi học lớp 2-3 em rất đam mê với trái bóng, đi ngủ em còn ôm bóng ngủ. Cũng giống như các cậu bé khác, em chơi ở sân bê tông, sân ruộng, rồi đi đá giải thôn, giải xã, lên đến cấp huyện. Ở cấp huyện, lúc đó là huyện Đông Anh, em đạt vô địch cấp huyện.”

Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh.

Sau dịp đó, Duy Mạnh được các thầy ở Sở VHTT Hà Nội tuyển chọn đi học. Mạnh cho biết: “Lúc đó bố mẹ có hỏi xem có nên đi theo bóng đá hay ở nhà học. Với niềm đam mê bóng đá, lúc đó em đã chọn bóng đá.”

Khi được hỏi kỷ niệm đáng nhớ kể từ khi bước chân vào nghiệp bóng đá, Mạnh tiết lộ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời cầu thủ của em là trong trận thi đấu ở Sea Games 28 diễn ra tại Singapore. Ở trận đấu đó đội tuyển U23 Việt Nam đá với Đông Timor, em đã bị đội bạn giẫm tuột giày, nhưng em vẫn tiếp tục thi đấu với đôi chân không giày.” 

Mạnh cho biết thêm: “Tại Vòng chung kết châu Á vừa rồi, khi vào được tứ kết, rồi bán kết, chung kết, bọn em đã ôm nhau khóc, chia sẻ với nhau niềm hạnh phúc, đó là những giọt nước mắt của những người đàn ông vì mình đã làm được những điều kỳ diệu.”

 Sau bóng đá là gia đình

Với nghề bóng đá thường phải ăn ở tập chung, đi tập luyện, tập huấn, hoặc thi đấu một thời gian rất dài. Thời gian riêng tư cũng có nhưng là sau mỗi giải đấu kết thúc, đó là lúc được về với gia đình, người thân, bạn bè.

Duy Mạnh cho hay: “Sau mỗi giải đấu kết thúc, em dừng bóng đá khoảng 1-2 ngày nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình, đây là khoảng thời gian em cân bằng lại cuộc sống, có thể tâm sự, nói chuyện với bố mẹ, anh chị em, bạn bè, các cháu.”

Chia sẻ về khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những giờ luyện tập căng thẳng, chàng cầu thủ mang số áo 11 của Đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: “Để giảm áp lực, bọn em thường nghe nhạc, lên mạng xã hội. Khi thi đấu xa thì cũng gọi điện cho người thân, gia đình, bạn bè, bạn gái... Bọn em cũng đang tuổi ăn tuổi chơi, có nhiều bạn có sở thích khác như chơi game, nghe nhạc, đọc sách.”

Duy Mạnh cũng cho biết thêm: “Trong giải đấu vừa rồi, thầy Park Hang-seo không cấm cầu thủ chơi game, nhưng khuyên cầu thủ chỉ nên chơi tối đa 1 tiếng đồng hồ để không mất sự tập trung trong công việc.”

Tại giải đấu U23 AFC Cup 2018 vừa qua, Tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với phong cách thi đấu quả cảm, đặc biệt anh còn làm người hâm mộ Việt Nam nhớ về mình với khoảnh khắc cắm cờ Tổ quốc lên mặt sân tuyết vào cuối trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ