• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp tục xem xét vụ nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương “dùng” bằng giả

Thời sự 13/08/2018 14:12

(Tổ Quốc)- Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương vừa giao Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền đơn tố cáo của ông Vũ Khắc Chính (xã An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương).

Ông Nguyễn Trọng Điều, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương trao đổi với phóng viên- Ảnh Dương Tươi  Pháp luật Việt Nam 

Theo Dân trí đưa tin, ông Vũ Khắc Chính kiến nghị miễn nhiệm ngạch Thanh tra viên chính đối với ông Nguyễn Trọng Điều - nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương do đã bị cách chức trước đó vì sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả. Đồng thời tính toán các khoản phụ cấp để yêu cầu ông Điều hoàn trả cho Nhà nước.

Cùng với đó, ông Vũ Khắc Chính còn cho rằng việc ông Nguyễn Trọng Điều, mặc du bị cách chức nhưng vẫn được nâng lương thường xuyên, không bị miễn nhiệm Thanh tra viên chính là đang có dấu hiệu của sự "bao che", “nâng đỡ” của lãnh đạo Thanh tra tỉnh Hải Dương.

Về việc ông Nguyễn Trọng Điều không có bằng đại học nhưng vẫn được giữ ngạch Thanh tra viên chính, ông Phạm Trọng Khánh -   Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương cho biết thông tin: Sau khi có đơn thư của công dân, Thanh tra tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi Sở Nội vụ và UBND tỉnh kiến nghị hướng xử lý nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

Về vấn đề này, một chuyên gia của Thanh tra Chính phủ cho rằng ông Nguyễn Trọng Điều đã sử dụng bằng giả để đi học Cao cấp chính trị, được nâng ngạch Thanh tra viên chính và “leo” lên chức Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương. Vì thế, khi phát hiện sự việc này cùng với việc miễn nhiệm Phó chánh Thanh tra tỉnh, cơ quan chức năng Hải Dương cần phải tiếp tục thu hồi bằng Cao cấp chính trị và miễn nhiệm ngạch Thanh tra viên chính của ông này mới đúng quy định hiện hành.

Trước đó, vào tháng 7/2017 Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương quyết định thi hành kỷ luật cách chức đảng uỷ viên đối với ông Nguyễn Trọng Điều (SN 1966) - Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương vì sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp.

Tháng 12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương quyết định miễn nhiệm Phó Chánh thanh tra tỉnh Hải Dương đối với ông Điều kể từ ngày 1/1/2018.

Tuy nhiên, sau khi bị cách chức, ông Nguyễn Trọng Điều vẫn tiếp tục làm Thanh tra viên chính và được Thanh tra tỉnh Hải Dương phân công về làm việc tại Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, đề nghị tăng lương theo quy định như không hề có chuyện gì xảy ra. Chính vì thế, ông Vũ Khắc Chính tiếp tục có văn bản khiếu kiện lên các cơ quan chức năng./.

Theo đơn tố cáo, thì ông Nguyễn Trọng Điều - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương không học hệ tại chức ngành Kế toán tại Trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp của trường này cấp vào năm 1994 và với tấm bằng tốt nghiệp này đã giúp ông Điều hợp thức hóa được hồ sơ bằng cấp để vào làm việc tại cơ quan Thanh tra tỉnh Hải Dương.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ