• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hải Dương: Dẫn giải nữ doanh nhân ôm hàng tỷ đồng của dân cao chạy

Thời sự 03/08/2018 11:01

(Tổ Quốc) - Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị ai là bị hại của nữ doanh nhân Lê Thị Hạnh liên hệ với đơn vị tại tầng 4, số 106 đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) để giải quyết theo quy định.

Chân dung nữ doanh nhân Lê Thị Hạnh: Nguồn VOV

Theo VOV, chiều 2/8, đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này hiện vừa bắt giữ nữ doanh nhân Lê Thị Hạnh (45 tuổi, ở thôn Đồng Bửa, xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) tại một căn hộ cho thuê ở quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh).

Nữ doanh nhân này bị bắt vì có liên quan đến hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, đơn vị.

Cuối tháng 6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đối với nữ doanh nhân này.

Vào đầu năm 2018,  Cơ quan CSĐT Công an Hải Dương có nhận được nhiều  đơn trình báo của công dân về việc cho nữ doanh nhân  Lê Thị Hạnh mượn số tiền lớn nhưng đến hạn không liên lạc được. Gọi điện không được, đến nhà riêng thì đóng cửa.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu tháng 7/2017, do vạy mượn tiền của nhiều người, nữ doanh nhân này lâm vào cảnh nợ chồng nợ. Đứng trước tình cảnh nợ nần này,  nữ doanh nhân Lê Thị Hạnh đã nghĩ ra cách làm giả giấy tờ, tài liệu để lừa đảo. Đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng 2 thửa đất ở xã Thanh Bính rồi bán cho anh K.V.T (44 tuổi, ở xã Bình Lãng, Tứ Kỳ) với giá 400 triệu đồng.

Đến đầu năm 2018, nữ doanh nhân này tiếp tục làm giả giấy cam kết và nhận nợ của một ngân hàng thương mại tại Hải Dương. Sau đó, bà Hạnh dùng giấy tờ giả trên lừa vay đáo hạn ngân hàng của anh N.Đ.S (40 tuổi, ở phường Việt Hòa, TP Hải Dương) 3,4 tỷ đồng rồi bỏ đi khỏi địa phương từ tháng 2/2018./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ