• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ tiền ảo Sky Mining: Tổng giám đốc Lê Minh Tâm “ẵm” 900 tỷ đồng rồi xuất cảnh ngày nào?

Kinh tế 03/08/2018 09:42

(Tổ Quốc) - Theo một số nguồn tin, ông Lê Minh Tâm đã xuất cảnh vào ngày 22/7. Hiện tại, các nhà đầu tư không thể liên lạc được với ông Lê Minh Tâm và toàn bộ trong ban lãnh đạo Sky Mining.

Công ty  Sky Mining  của ông Lê Minh Tâm này có đến 18 xưởng đào tiền ảo khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TPHCM. Nhà đầu tư được yêu cầu nộp chọn đóng các gói từ 100 USD đến 5.000 USD để mua máy đào, không giới hạn số lượng gói có thể mua. Sau 12 tháng sẽ trả lại vốn và lãi đến 300% mức đầu tư. Đóng tiền xong, công ty sẽ xuất máy cho nhà đầu tư và họ ký gửi lại để tiến hành đào tiền ảo . Sau 15 - 18 tháng, khi hoàn thành chu kỳ lợi nhuận 300%, nhà đầu tư sẽ trả máy lại cho công ty.

 TGĐ Lê Minh Tâm bị tố lừa nhiều tỷ đồng của các nhà đầu tư. (Nguồn: Lao động)

Cụ thể, để cam kết, Sky Mining và nhà đầu tư ký một hợp đồng đầu tư mua máy vi tính, uỷ thác hưởng lợi nhuận.

Bản hợp đồng nhấn mạnh máy đào coin là những "máy chuyên dụng", và được định giá theo thị trường Việt với mức 5.000 USD (tương đương khoảng 116 triệu đồng).

Theo hứa hẹn của Sky Mining, sau khi nhà đầu tư rót vốn lắp đặt máy sẽ nhanh chóng nhận được lợi nhuận từ ngày thứ 8, sau 7 ngày lắp đặt máy đào coin.

Bản hợp đồng không bộc lộ những vấn đề mập mờ, khó hiểu. Tuy nhiên, phải đến khi Sky Ming bất ngờ giảm mạnh lợi thì mới lộ ra những rủi ro mà nhà đầu tư phải gánh chịu.

Những chiếc máy "chuyên dụng" mà Sky Mining đã định giá hơn 100 triệu đồng trong hợp đồng thực không đúng với chất lượng của nó.

Để “lấy lòng” các nhà đầu tư, điều kiện để mở xưởng đào coin của Sky Mining phải "hoành tráng", đạt yêu cầu như diện tích từ 500m2 trở lên, ít nhất 300 máy. Phạm vi bán kính giữa các xưởng cần đảm bảo từ 50km - 100km.

Ngoài ra, Sky Mining sẵn sàng chịu chi phí tiền điện hàng tháng theo giá điện sản xuất cho các phân xưởng…

Tuy nhiên, sau vài tháng hoạt động,  các nhà đầu tư đều tá hỏa khi TGĐ Lê Minh Tâm “ẵm”  900 tỷ đồng của các nhà đầu tư rồi xuất cảnh, để lại là hàng loạt xưởng trống trơn và hóa đơn nợ tiền điện của xưởng lên gần 1 tỷ đồng./.

Hà Giang (T/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ