• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tòa tháp chọc trời :Không chỉ có cháy nổ mà còn là bài học sâu sắc về tình cảm gia đình

Giải trí 24/07/2018 09:33

(Tổ Quốc) -Không giống như khán giả hình dung “Tòa tháp chọc trời” chỉ có những pha hành động nghẹn thở hay những cảnh “đấm đá” mang tính thương hiệu của Dwayne Johnson, bộ phim còn là bài học sâu sắc về tình cảm gia đình.

Khởi chiếu từ ngày 13 tháng 7 trên toàn quốc, “Tòa tháp chọc trời” (tựa gốc: Skyscraper) vẫn đang là một trong những bộ phim ăn khách nhất. Tại khu vực Bắc Mỹ, doanh thu bộ phim thu được đến nay là 47.149.150 USD. Doanh thu toàn cầu là 182.800.000 USD. Riêng tại thị trường Việt Nam doanh số của phim đạt 39 tỷ đồng tính tới thời điểm cuối tuần vừa qua.

 

Cái tên Dwayne Johnson luôn có một sức hút khó cưỡng với khán giả bởi chất hành động đầy máu lửa, thân hình đồ sộ và gương mặt điện ảnh đầy lôi cuốn của anh. Đặc biệt hơn, điểm qua các bộ phim anh từng tham gia tất cả đều bao hàm nhiều yếu tố ý nghĩa khiến người trong cuộc sẵn sàng đấu tranh và hy sinh để bảo vệ những lý tưởng đó. Tòa tháp chọc trời cũng không ngoại lệ khi mang theo mình những bài học cảm động về tình cảm gia đình.

1.Tình yêu chân thành có thể khiến con người trở nên phi thường

Từ một đội trưởng đội đặc nhiệm FBI, Will Sawyer (Dwayne Johnson thủ vai) gặp phải một tai nạn thương tâm khiến cuộc đời anh buộc phải bước sang một ngã rẽ khác. Nếu không có Sarah (Neve Campbell thủ vai) – người phụ nữ tuyệt vời đã kề vai, sát cánh chia sẻ mọi khó khăn, tuyệt vọng cùng anh, chắc có lẽ anh đã khó có thể một lần nữa tạo dựng một cuộc đời hoàn hảo đến vậy.

Will và Sarah vẫn luôn cho thấy tình cảm vợ chồng khăng khít, đầy gắn bó và đáng ngưỡng mộ. Will sẵn sàng bất chấp tất cả, không ngần ngại nguy hiểm để lao người băng qua chiếc cần cẩu, nhằm vào được bên trong tòa nhà. Còn Sarah sau khi được chồng giải cứu, dù cơ thể vẫn đang đầy những vết trầy xước và tâm lý thì chưa thực sự ổn định nhưng cô vẫn tìm đủ mọi cách để minh oan cho người chồng mà cô hết mực thương yêu với cảnh sát Hồng Kông (Trung Quốc)

2. Mối dây liên kết đầy xúc động của tình cảm gia đình thiêng liêng giữa cha mẹ và con cái

Xuyên suốt bộ phim, hình ảnh gia đình nhỏ gồm cha mẹ và hai đứa con thơ của Will Sawyer luôn gây được nhiều xúc cảm nhất. Với cách dạy dỗ con cái phát triển một cách tự lập, nhân vật của Dwayne Johnson trong Tòa tháp chọc trời đã có một câu thoại cực kỳ đắt giá để vực dậy tinh thần con trai bé nhỏ của mình: “Đôi khi con cần phải có một chút sợ hãi để trở nên dũng cảm.” Câu nói tưởng chừng như rất đơn giản mà chân tình này ngay lập tức đã tiếp thêm sức mạnh cho cậu bé và mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho khán giả, đặc biệt là những bậc phụ huynh đã có con.  

Ở một phân đoạn khác, khi cô con gái bé nhỏ của Will đang bị gã côn đồ xách tay và kéo đi đầy đau đớn nhằm tách ra khỏi Will, cô bé vẫn không ngừng cầu xin và phản kháng với kẻ đang hành hạ cha của cô. Một chiến binh bé nhỏ luôn hết lòng bảo vệ cha mình đã tạo nên một trong những giây phút xúc động nhất của bộ phim hành động bom tấn này.

3. Niềm tin và tình yêu thương tuyệt đối dành cho gia đình luôn là điều giá trị nhất trong cuộc sống

 Một cảnh trong phim

Gia đình sẽ không bao giờ phản bội bạn. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi phải đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, Will Sawyer vẫn chọn bảo vệ gia đình của mình dù biết rằng việc đó khiến anh có thể mất đi tính mạng. Ngay cả khi những đứa trẻ cảm thấy sợ hãi và tuyệt vọng nhất, chỉ cần có ba mẹ ở bên thì dù có đang trong một thử thách khó khăn và nguy hiểm tột cùng, chúng vẫn có niềm tin mình có thể vượt qua. Chính nhờ những tình tiết được khéo léo cài cắm một cách tinh tế và nhẹ nhàng này mà Tòa tháp chọc trời cuốn hút người xem không phải chỉ ở những phân cảnh hành động điên rồ mà còn ở tình cảm gia đình sâu sắc sẽ chạm vào trái tim mỗi người.

Lan Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ