(Tổ Quốc) - Hiện người dân sống tại chung cư Carina đang tập hợp ý kiến về các vấn đề liên quan đến những thiệt hại từ vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 23/3 vừa qua để đưa ra trong buổi đối thoại sẽ diễn ra vào tối 4/4 với chủ đầu tư, chính quyền địa phương…
Ngày 3/4, người dân được đề nghị đi nhận đơn kiến nghị sửa chữa để đối thoại với chủ đầu tư. Trong đó, cư dân liệt kê các thiệt hại, sự cần thiết của việc sửa chữa, ảnh hưởng của việc sửa chữa…
Người dân chung cư Carina bức xúc vì không được đối thoại với chủ đầu tư tối ngày 25/3 (Nguồn: Saostar) |
Trước đó, tối ngày 25/3, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza hứa sẽ tổ chức buổi đối thoại với cư dân của chung cư. Từ 19 giờ, nhiều người dân đã tập trung tại sảnh Blog B của chung cư nơi có ban quản lý để viết phiếu được phát ghi là đơn đề nghị hỗ trợ.
Tuy nhiên, phải chờ đợi khá lâu thì mới có một người đàn ông tên Trúc, cho biết là đại diện của chủ đầu tư xuất hiện, phát cho mọi người một tờ văn bản của công ty Hùng Thanh với nội dung: Đến thời điểm này công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ 100 triệu đồng đối với trường hợp tử vong. Đến nay tổng số tiền hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương là 1,82 tỉ đồng; hỗ trợ chi phí sinh hoạt và chỗ ở tạm 300.000 đồng/hộ/ngày, trước mắt 9 triệu đồng/hộ...
Về đề nghị của cư dân đối với chủ đầu tư, trong văn bản phát ra vào tối 25/3, chủ đầu tư cho biết, sẽ cố gắng hoàn thành việc sửa chữa nhà của các cư dân trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Cũng theo chủ đầu tư, tuy nhiên để cư dân vào ở trở lại phải tùy thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu... Đối với block C, chủ đầu tư cam kết cố gắng hoàn thiện trong vòng 10 ngày.
Người đàn ông tên Trúc này cho biết không có thẩm quyền phát ngôn, nên không thể trả lời các câu hỏi của cư dân có mặt tại cuộc gặp.
Do cuộc đối thoại không diễn ra như mong muốn nên đa số cư dân bức xúc trước hành động “không lộ diện” của chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh./.
Hà Giang