(Tổ Quốc) - Theo thống kê, tổng thu du lịch ước đạt 30.973 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 113% kế hoạch.
- 30.11.2019 Du lịch Đà Nẵng tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường quốc tế
- 28.09.2019 Du lịch Đà Nẵng và cú hích từ những sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Sun Group
- 24.07.2019 Bài cuối: Du lịch Đà Nẵng – Chiến lược tăng trưởng bằng đa dạng sản phẩm
- 23.07.2019 Bài 2: Du lịch Đà Nẵng - Sự tăng trưởng thần tốc và bền vững
- 09.07.2019 Du lịch Đà Nẵng: Kịch bản định sẵn hay “chuyện thần kỳ”?
Đó là con số được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác ngành du lịch Đà Nẵng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra vào chiều 26/12.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 8.692.421 lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 106,1% kế hoạch; trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, khách nội địa ước đạt 5.169.493 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ 2018.
Tổng thu du lịch ước đạt 30.973 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 113% kế hoạch.
Tính đến tháng 12/2019, có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần và 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng tần suất 662 chuyến/tuần. Trong 35 đường bay quốc tế có 22 đường bay thường kỳ với tần suất 463 chuyến/tuần và 13 đường bay thuê chuyến với tần suất 33 chuyến/tuần.
Lượng khách hàng không trong năm 2019 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2018 do có thêm các đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Air Seoul, Jetstar), Busan – Đà Nẵng (Korean Air), Daegu – Đà Nẵng (Vietjet, Jeju Air), Osaka – Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Bangkok – Đà Nẵng (Thai Vietjet Air), Doha – Đà Nẵng (Qatar Airways), Chiang Mai – Đà Nẵng (AirAsia), Đài Bắc – Đà Nẵng (Bamboo Airway), Phnompenh - Đà Nẵng (Cambodia Angkor Air), các chuyến bay charter từ Nhật Bản, Trung Quốc, kết hợp việc tăng tần suất bay của các đường bay sẵn có từ Hàn Quốc, Thái Lan.
Khách đường sông trong năm 2019, ước đạt 692.120 lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2018. Khách đường biển: trong năm 2019, ước đạt 129.900 lượt với 101 chuyến tàu, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018.
Bên cạnh đó, ngành du lịch đã quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tích cực tham gia các hội chợ, quảng bá đến các thị trường quốc tế tiềm năng như: Qatar, Đức, Nga, Áo, Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong…Ngành du lịch đã xúc tiến và tổ chức đón thêm các đường bay quốc tế mới như: Incheon (Hàn Quốc) – Đà Nẵng, Busan (Hàn Quốc) – Đà Nẵng, Phnôm Pênh – Đà Nẵng, Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng, Doha (Qatar) – Đà Nẵng, Đài Bắc – Đà Nẵng…, cùng với đó là các sự kiện tầm cỡ quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Ẩm thực quốc tế…tiếp tục được tổ chức đã góp phần tạo thương hiệu hình ảnh của thành phố với bạn bè trong và ngoài nước.
Mục tiêu năm 2020, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 9,8 triệu lượt, tăng 12,74% so với ước thực hiện năm 2019; trong đó, khách quốc tế ước đạt 4 triệu lượt, tăng 13,57% so với ước thực hiện năm 2019, khách nội địa ước đạt 5,8 triệu lượt, tăng 12,2% so với ước thực hiện năm 2019. Tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ: phấn đấu tăng 12-14% so với ước thực hiện năm 2019; trong đó, khách quốc tế tăng 13-15% so với ước thực hiện năm 2019. Doanh thu cơ sở lưu trú: tăng 11-12% so với ước thực hiện năm 2019.