• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo Bitcoin

Kinh tế 13/06/2018 12:57

(Tổ Quốc) -Toàn bộ số máy trên do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức nhập khẩu và làm thủ tục hải quan. Trong đó, 4 doanh nghiệp nhập khẩu hơn 3.000 máy, số còn lại do các cá nhân, tổ chức không có mã số thuế nhập khẩu.

Bộ Tài chính vừa đề xuất dừng nhập

khẩu các loại máy đào tiền ảo. Nguồn Internet

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh  - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, tính từ đầu năm đến nay,  đơn vị này đã làm thủ tục cho 3.664 máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo trên mạng nhập khẩu về TP HCM. Các loại máy được nhập về chủ yếu là máy tính xử lý dữ liệu tự động Bitcoin, Antminer, ngoài ra còn có một số máy thuộc dạng máy chủ server ảo…

Được biết, toàn bộ số máy  trên do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức nhập khẩu và làm thủ tục hải quan qua Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP HCM . Trong đó, 4 doanh nghiệp nhập khẩu hơn 3.000 máy, số còn lại do các cá nhân, tổ chức không có mã số thuế nhập khẩu.

Cũng theo Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh  - Cục Hải quan TP.HCM, 1 trong 4 doanh nghiệp này đã nhập khẩu gần 2.300 máy từ đầu năm, dù mới thành lập và hoạt động được 8 tháng.

Từ năm 2017 đến nay, tại 3 thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đã nhập 15.600 máy. Trong đó TP.HCM nhập 7.000 máy, Hà Nội nhập 6.000 máy, còn lại là Đà Nẵng. Theo thống kê mới nhất, hơn 4 tháng đầu năm nay, lượng máy đào tiền ảo nhập về Việt Nam đã đạt hơn 6.300 bộ.

Trước những lo ngại của đại biểu Quốc hội về khả năng quản lý tiền ảo khi máy đào Bitcoin đang ồ ạt về Việt Nam tại phiên chất vấn mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ sẽ xem xét cơ sở pháp lý để quyết định xử lý đề xuất của Bộ Tài chính.

“Tiền ảo là điểm tựa tài chính tiền tệ mới, không thể xem thường mà phải nghiên cứu. Chính phủ đang chỉ đạo Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu kỹ kinh nghiệm thế giới xử lý ra sao để có đối sách phù hợp”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ