• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Dàn cảnh lừa tiền, nhóm nam nữ… “xộ khám”

Thời sự 22/12/2016 00:02

(Tổ Quốc) -Lập facebook rồi rao bán xe máy “xịn” với giá rẻ, một nhóm nam nữ đã “xộ khám” với hành vi dàn cảnh bán xe lấy được tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.

 Đối tượng trong vụ án

Ngày 21/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ nhóm đối tượng, gồm: Lê Thị Như Thảo (SN 1995), Phạm Ngọc Sơn (SN 1993), Phạm Duy Linh (SN 1992 - cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Đỗ Quốc Bảo (SN 1996, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, vào lúc 8 giờ, ngày 19/12, anh Nguyễn Ngọc H. (SN 1996, ngụ quận 9) đang cần tìm mua xe máy để đi làm nên đã lên mạng tìm kiếm. Trong quá trình tìm kiến, anh H. phát hiện trên Facebook Lavie Trần đăng bán xe máy nhãn hiệu Exciter với giá rẻ nên đã liên hệ để hỏi mua.

Đối tượng trọng vụ án

Sau khi “giao dịch “ trên mạng xã hội xong. Chủ nhân Facebook Lavie Trần đồng ý bán cho anh H. chiếc xe máy Exciter với giá là 16 triệu đồng và hẹn nhau vào buổi chiều sẽ gặp nhau để xem xe và giao tiền.

Thấy “con mồi” sập bẫy, vào lúc 15 giờ cùng ngày, Phạm Ngọc Sơn điều khiển 1 chiếc xe Exciter chở Đỗ Quốc Bảo đến gặp anh H. tại điểm hẹn - cầu Bình Lợi mới (thuộc quận Bình Thạnh). Cùng lúc này, Phạm Duy Linh cũng chở theo Lê Thị Như Thảo đi trên 1 xe máy hiệu Exciter khác đi theo sau.

Đối tượng trọng vụ án

Tại điểm hẹn,  Đỗ Quốc Bảo nói với anh H. rằng chiếc xe mà Phạm Duy Linh đi là chiếc xe đang rao bán. Xem xe xong, anh H. đồng ý mua và Đỗ Quốc Bảo cũng bớt cho anh H. 500 ngàn đồng. Sau  khi giao số tiền 15.5 triệu đồng, Đỗ Quốc Bảo giao cho anh H. một chiếc chìa khóa và nói anh đi bộ qua bên đường lấy chiếc xe.

Khi anh H. vừa quay lưng bước qua bên đường thì Phạm Ngọc Sơn và Đỗ Quốc Bảo nổ máy vọt đi. Cùng lúc đó Phạm Duy Linh và Lê Thị Như Thảo cũng nổ máy tẩu thoát nhưng bị anh H. hô hoán, truy đuổi bắt giữ giao cho công an địa phương.

Đối tượng trọng vụ án

Qua nhiều giờ đấu tranh, Phạm Duy Linh và Lê Thị Như Thảo khai nhận hành vi của mình và đồng bọn. Ngay sau đó, Phạm Ngọc Sơn và Đỗ Quốc Bảo cũng bị công an đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nhóm năm nữ này, cho biết do thiếu tiền tiêu xài, 3 thanh niên  trên rủ rê nữ sinh lập một tài khoản trên Facebook có tên Lavie Trần để đăng tin rao bán xe Exciter không giấy tờ với giá rẻ. Khi “con mồi” cắn câu, nhóm lừa người mua xe ra gặp rồi dàn cảnh bán xe nhưng khi nhận tiền thì tẩu thoát không giao xe để lừa đảo chiếm đoạt tiền. 

Theo cơ quan công an, Phạm Ngọc Sơn và Phạm Duy Linh là 2 anh em ruột. Lê Thị Nhu Thảo là sinh viên đang theo học tại một trường đại học có tiếng ở TP.HCM.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ