• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xe ôm “gắn mác” Thanh tra Chính phủ lừa đảo cả tỷ đồng

Thời sự 14/12/2016 21:35

(Tổ Quốc) -“Gắn mác” Thanh tra Chính phủ, đi đâu cũng “nổ” mình có quan hệ rộng với nhiều cơ quan bộ ngành trung ương, gã xe ôm đã chiếm đoạn hơn 1 tỷ đồng của nạn nhân.

Đối tượng Trần Công Trung bị bắt giữ (Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp)

Chiều 14/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (38 tuổi, trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) và đang truy bắt Phạm Thị Phượng (42 tuổi, trú xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, trong thời gian Trung hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội có quen biết với Phạm Thị Phượng cũng là một người lao động tự do tại Hà Nội. Tại Hà Nội, cả hai “nghiên cứu” cách kiếm tiền.

Nhận thấy nhu cầu xin vào làm việc tại các cơ quan nhà nước lớn và quá khó khăn đối với nhiều người, Trung và Phượng đã “vào vai” là những cán bộ Thanh tra Chính phủ. Với “mác” Thanh tra Chính phủ, cả hai làm quen với những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, khoảng tháng 7/2013, Trung và Phượng đã hứa xin việc làm cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước nhưng phải “chi”  tiền.

Sau khi nhận số tiền 1,195 tỷ đồng của 2 người này Trung và Phượng không xin được việc làm cho họ và cũng không trả lại tiền.

 Ngay sau khi vụ án được khởi tố, tiến hành bắt tạm giam Trần Công Trung, Công an Thanh Hóa cũng đã ra thông báo những ai là nạn nhân của các đối tượng này, thì liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Gia Thanh-Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ