• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Sau “đại hồng thuỷ” mặt đường lỗ chỗ như tổ ong

Thời sự 28/09/2016 11:24

(Tổ Quốc) - Sáng 28/9, trở lại đoạn đường nước chảy như thác đổ khiến người và xe bị ngã  trong trận “đại hồng thủy” chiều ngày 26/9, mặt đường lỗ chỗ như tổ ong.

Mặt đường bong tróc sau trận "đại hồng thủy"

Đoạn đường nước chảy như thác đổ này nằm trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP.HCM (đoạn từ giao lộ Đặng Văn Bi-Võ Văn Ngân đến ngã 5 chợ Thủ Đức).

Anh Phạm Đoàn-người quay clip ghi lại cảnh hàng loạt xe và người bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi và đưa lên mạng xã hội, cho biết nước cuồn cuộn chảy làm bong tróc mặt đường. Nhiều mảng đường bong tróc nổi lên trong dòng nước khiến người xe ngã, đổ.

Còn theo bà Tâm (54 tuổi, nhà số 47, Võ Văn Ngân), cho biết đây là trận mưa ngập lịch sử thứ 2. Trận mưa lịch vào ngày 10/10 cách đây 6 năm.  “Nước chảy vào nhà mà cứ như lũ, người đi ngoài đường té ngã liên tục. Tôi đếm sơ sơ cũng đã hơn 30 người. Khoảng 5 người cùng xe máy bị nước cuốn trôi” - bà Tâm cho biết thêm.

Ghi nhận tại hiện trường, mặt nhựa đường bị bong đã được lực lượng chức năng xử lý. Tuy nhiên, các phương tiện lưu thông qua vẫn phải “giảm tốc” vì mặt đường vẫn còn lỗ chổ như tổ ong.

Một số hình ảnh PV Báo Điện tử Tổ Quốc ghi lại trong sáng nay.

 
 
 

 
 

Liên quan đến trận "đại hồng thủy" khiến xe máy của các sinh viên bị chết máy do ngập nước, ông Trần Thanh An-Giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ngay trong đêm 26/9 có gần 10 thợ sửa xe máy được được huy động để rửa xe, thay nhớt miễn phí cho các sinh viên có xe bị ngập nước.

Thợ sửa xe thay nhớt xe máy bị chết máy của sinh viên

Theo ông Trần Thanh An, đến thời điểm này (28/9) nước tại tầng hầm giữ xe KTX khu A mở rộng trong khuôn viên ĐH Quốc gia TP.HCM đã được bơm hết ra ngoài nhưng vẫn còn 1 số xe máy của sinh viên chưa tới lấy.

"Thời điểm cơn mưa lịch sử, thấy nước tràn vào tầng hầm giữ xe chúng tôi chỉ kịp cắt hệ thống điện và dừng hệ thống thang máy. Lúc ấy, tầng hầm có khoảng 800 xe máy, đỉnh điểm nước ngập trong tầng hầm gần 2m" - ông Trần Thanh An nói.

Hiện ãnh đạo KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đang tiếp tục xử lý hậu quả, làm sạch tầng hầm để đưa vào sử dụng lại cũng như  làm rõ sự cố và tìm giải pháp căn cơ để tránh việc ngập tầng hầm trong những trận mưa lịch sử có thể xảy ra trong thời gian tới.

Tầng hầm để xe KTX ĐH Quốc gia TP.HCM bị ngập sâu trong trận "đại hồng thủy"

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ