• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tranh tường trang trí sân bay Đà Nẵng đoạt giải Ba cuộc thi thiết kế tại Hoa Kỳ

Du lịch 13/05/2017 19:45

(Tổ Quốc) -Ban giám khảo Giải thưởng International Design Awards  lần thứ 10 (IDA) tại Mỹ đã công bố tường Vườn nhiệt đới Việt Nam trang trí sân bay Đà Nẵng đã đoạt giải Ba.

Sau hơn một tháng chấm thi, ban giám khảo đã chọn ra những tác phẩm và tác giả xuất sắc nhất, ghi nhận những thành tựu của họ theo  tiêu chí thiết kế sáng tạo, có tính ứng dụng cao và đổi mới.

Với bức tranh tường đầu tiên trang trí sân bay Đà Nẵng họa sỹ Thu Thủy và 4 họa sỹ đã lên ý tưởng mô tả phóng to các loài cây và hoa nhiệt đới phổ biến ở Việt Nam nhằm hướng tới chào đón sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay.

Nữ họa sỹ Thu Thủy bên tác phẩm của mình tại sân bay Đà Nẵng.

Bốn mặt của cột bê tông cao 7,4m đường kính 6,4m đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật với những hình vẽ cây và hoa thật mềm mại, tươi sáng và sống động: hoa chuối pháo, bạch ngọc châm, hoa thiên điểu, sen đá, hoa dong riềng, khoai nước,..

Điều đặc biệt là bức tranh được vẽ bằng một chất liệu công nghiệp với chức năng chính là bảo vệ bê tông và có tính năng không bạc màu, chịu được mưa nắng ngoài trời, chống bám bẩn.

Ban giám khảo IDA đánh giá cao bởi tính sáng tạo trong việc đưa một chất liệu công nghiệp ứng dụng vào sáng tạo nghệ thuật công cộng, làm đẹp không gian kiến trúc sân bay. Việc tái hiện các loài cây và hoa với màu xanh diệp lục làm chủ đạo tạo được cảm giác mát mẻ, thân thiện với môi trường đúng với tiêu chí của hạng mục Thiết kế cho Xã hội , thiết kế cho Môi trường mà họa sỹ Thu Thủy gửi dự thi.

Tác phẩm Trái tim Tình yêu Hà Nội bên hồ Trúc Bạch của họa sỹ Thu Thủy.

Ngoài ra, tác phẩm Trái tim Tình yêu Hà Nội bên hồ Trúc Bạch của họa sỹ Thu Thủy giành giải Khuyến khích. Cả hai tác phẩm đều nằm trong hạng mục các tác phẩm thiết kế cho Xã hội, cho môi trường.

Trước đó năm 2015, họa sỹ Thu Thủy đã nhận giải khuyến khích cho công trình Đài phun nước Bông sen vàng (vườn hoa Mai Xuân Thưởng) tại cuộc thi thiết kế quốc tế IDA lần thứ 8 và năm nay Trái tim Tình yêu Hà Nội cũng được nhận giải khuyến khích tại IDA lần thứ 10.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tại Bảo tàng Kiến trúc và Thiết kế Los Angeles A+D./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ