• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao giải cuộc thi viết “Đan Mạch trong mắt em”

Giải trí 14/06/2016 08:41

(Tổ Quốc)-Lễ trao giải do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam– Đan Mạch tổ chức đã diễn ra

(Tổ Quốc)- Ngày 13/6, Lễ trao giải cuộc thi viết “Đan Mạch trong mắt em” do  Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.



Giải Nhất đã thuộc về bài thi “Đan Mạch – Hạnh phúc dừng chân” của

em Phạm Tâm Đan (Ảnh: dangcongsan.vn)


Cuộc thi là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch (25/11/1971 - 5/11/2016) được phát động vào từ 5/4 đến 5/5/2016. Đối tượng tham gia dự thi là các em học sinh từ Lớp 9 đến Lớp 12 đang học tại các trường Nguyễn Siêu, Đoàn Thị Điểm và Vinschool.

Người giành Giải nhất nhận được một học bổng học tập hai tuần tại Trường Kinh doanh Niels Brock ở Copenhagen, Đan Mạch (bao gồm học phí, chi phí ăn ở, thị thực và vé máy bay). Ngoài ra 1 Giải nhì, 1 Giải ba và 3 Giải khuyến khích sẽ được trao cho các bài viết xuất sắc!

Bài dự thi là một hoặc vài bức ảnh do người dự thi tự chụp hoặc được lấy từ các nguồn khác (yêu cầu nêu rõ nguồn gốc ảnh) và một bài tiểu luận bằng tiếng Anh (tối thiểu 300 từ) do người dự thi viết trong đó nêu lý do vì sao (các) bức ảnh lại truyền cảm hứng và liên hệ của người viết tới Đan Mạch.

Sau hai tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các em học sinh với 50 bài dự thi. Kết quả chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về bài thi “Đan Mạch – Hạnh phúc dừng chân” của em Phạm Tâm Đan, học lớp 9A5, Trường Nguyễn Siêu. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải Nhì, Ba và giải Khuyến khích.

Cuộc thi đã góp phần đưa hình ảnh đất nước Đan Mạch đến gần hơn với người dân Việt Nam. Đồng thời tạo ra sợi dây liên kết giữa văn hóa hai nước và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Đan Mạch.

D.H (Tổng hợp: ĐCS, tienphong)

NỔI BẬT TRANG CHỦ