• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm về cuộc đời và hoạt động nghệ thuật của cố danh họa Lê Bá Đảng

Giải trí 21/04/2016 11:29

(Tổ Quốc)- Triển lãm "Lê Bá Đảng - Một tâm hồn thuần Việt" và tọa đàm "Phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng".

(Tổ Quốc)- Ngày 20/4 tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra triển lãm "Lê Bá Đảng - Một tâm hồn thuần Việt" và tọa đàm "Phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng".

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng tại thành phố Huế và hưởng ứng Festival Huế 2016.

 

Hình ảnh về Không gian Lê Bá Đảng tại thung lũng Hell Valley - Pháp trưng bày

tại triển lãm (Nguồn: TTO)

Triển lãm giới thiệu 100 tư liệu, hình ảnh liên quan đến họa sĩ Lê Bá Đảng như: tranh, ảnh, những bài báo viết về ông, những tâm tư nguyện vọng của họa sĩ... Các tác phẩm giản dị lấy cảm hứng từ bàn chân Giao Chỉ cho đến những tác phẩm đồ họa kinh điển, bay bổng trừu tượng của mảng sáng tác sơn dầu; từ những ký họa thời chiến cho tới những tác phẩm đồ sộ về cuộc chiến chống ngoại xâm của dân tộc. Những nỗi đau, sự hi sinh mất mát, sự tàn khốc của chiến tranh cũng như tinh thần chiến đấu bất khuất, lạc quan, tràn đầy niềm tin chiến thắng của dân tộc Việt Nam được họa sĩ Lê Bá Đảng thể hiện qua nhiều chủ đề. Qua đó, giúp người xem hiểu hơn về những khát vọng, niềm đam mê cống hiến vì nghệ thuật cũng như tấm lòng của một họa sĩ tài ba luôn hướng về cội nguồn quê hương đất nước và mong muốn đóng góp công sức, tài năng và trí tuệ của mình bằng nghệ thuật.

Ngay sau triển lãm đã diễn ra buổi Tọa đàm "Phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng". Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày, đóng góp những tham luận hướng tới sự tri ân, tôn vinh những cống hiến, đóng góp to lớn của họa sĩ Lê Bá Đảng đối với lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật các tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng trong đời sống đương đại, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của công chúng trong nước và bạn bè quốc tế trong đó chú trọng công tác nghiên cứu, cùng gia đình họa sĩ sưu tầm, bổ sung thêm nhiều tư liệu, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của hoạ sĩ Lê Bá Đảng; tổ chức trưng bày chuyên đề, thường xuyên đổi mới, thay đổi luân phiên các tác phẩm; thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá về giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng đến với công chúng và du khách; phối hợp với các bảo tàng, nhà trưng bày và các hãng lữ hành, công ty du lịch để liên kết, xây dựng các tuyến tham quan du lịch, đưa Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng trở thành điểm tham quan thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế; phối hợp với các trường văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng tài năng nghệ thuật theo phong cách Lê Bá Đảng, nuôi dưỡng thế hệ nghệ sĩ kế thừa, phát triển tinh hoa nghệ thuật của Lê Bá Đảng.

Cũng dịp này, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng đã được trao tặng Bằng khen về những đóp góp tích cực trong việc lưu giữ, phát huy giá trị tác phẩm nghệ thuật Lê Bá Đảng 10 năm qua.

T.Thủy-CN (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ