• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trình diễn 12 vở kịch trong “Những vở kịch còn mãi với thời gian“

Văn hoá 24/07/2017 13:03

(Tổ Quốc) - Chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 8 với "Những vở kịch còn mãi với thời gian".

Chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ được tiếp nối, tổ chức sâu hơn với những chuyên đề riêng biệt. Theo đó, chuyên đề đầu tiên sẽ là "Những vở kịch còn mãi với thời gian".

Vòng phấn Kavkaz sẽ mở đầu "Những vở kịch còn mãi với thời gian"

"Những vở kịch còn mãi với thời gian" sẽ diễn ra trong 13 đêm diễn với 12 vở kịch. Mở đầu cho các đêm diễn sẽ là vở kịch “Vòng phấn Kavkaz” của Nhà hát Tuổi trẻ vào đêm 5/8. Sau đó, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục biểu diễn hai vở: "Ai là thủ phạm" (6/8), "Công lý không gục ngã" (7/8).

Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ tham gia với các vở: "Cát bụi" (8/8), "Điện thoại di động" (9/8), "Bỉ vỏ" (10/8).

Các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tham gia biểu diễn hai vở "Kiều" (11-12/8), "Lão hà tiện" (13/8).

Đoàn kịch nói Công an nhân dân tham gia biểu diễn hai vở "Đường đua trong bóng tối" (17/8) và "Quyết đấu giữa sương mù" (18/8).

Nhà hát kịch nói Quân đội sẽ biểu diễn vở "Dưới cát là nước" vào tối 20/8.

Kết thúc chuỗi chương trình kịch nói là vở ballet “Mối tình thành cổ” do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thể hiện.

Ngoài chuyên đề kịch, ngay từ tháng 4/2017, chuỗi chương trình biểu diễn tại Nhà hát Lớn năm 2016 đã được tiếp nối với việc ưu tiên bảo tồn nghệ thuật truyền thống. Theo đó, các loại hình chèo, tuồng, cải lương, múa rối đã liên tục được đưa vào biểu diễn tại Nhà hát Lớn. Cũng trong thời gian qua, nhiều nhà hát ở các tỉnh đã đưa những loại hình nghệ thuật đặc trưng của địa phương về biểu diễn tại Nhà hát Lớn và các chương trình biểu diễn di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận như Quan họ, Ca trù, Dân ca ví giặm, Đờn ca tài tử…/.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ