• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung tâm Báo chí quốc tế APEC sẵn sàng đón khoảng 3.000 nhà báo

Tổ Quốc Media 28/10/2017 19:26

(Tổ Quốc) - Chiều 28/10, Trung tâm Báo chí Quốc tế chính thức đưa vào hoạt động phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 28/10, Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ APEC 2017 (đóng tại số 9 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chính thức khai trương, đi vào hoạt động.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dự và phát biểu tại lễ khai trương.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế vào chiều 28/10.
 Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao TP. Đà Nẵng và Tiểu ban Vật chất-Hậu cần, Tiểu ban Tuyên truyền-Văn hoá, các bộ ngành và cán bộ, công nhân viên đã hết sức nỗ lực hoàn thành, đưa Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 đi vào hoạt động đúng thời hạn.
 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng biểu dương Bộ Thông tin Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội và các đơn vị liên quan đã trang bị hiện đại cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm, bảo đảm việc truyền tin, đưa tin, phục vụ cho hoạt động báo chí quốc tế và Việt Nam tham gia tác nghiệp trong Tuần lễ Cấp cao APEC.
"Trung tâm Báo chí Quốc tế đóng vai trò quan trọng không những cho thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC mà còn là cơ sở để phóng viên quốc tế đưa những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến với toàn thế giới", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.
Sơ đồ Trung tâm Báo chí Quốc tế. Nơi đây dự kiến đón khoảng 3.000 nhà báo trong nước và quốc tế tác nghiệp APEC.
 Trung tâm Báo chí phục vụ APEC 2017 được khởi công xây dựng từ ngày 28/11/2016 và hoàn thành vào ngày 30/6/2017 với tổng mức đầu tư 178,8 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
 Đây là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí liên quan Tuần lễ cấp cao APEC 2017 cho toàn bộ phóng viên trong và ngoài nước. Và cũng là đầu mối cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị; cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên; xử lý các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên.
 Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, công trình này được xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.
Khoảng không gian tầng 2 đã được bố trí sẵn sàng phục vụ các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.
Tại Trung tâm Báo chí Quốc tế, các phóng viên sẽ được sử dụng miễn phí các dịch vụ như: trang thiết bị tại phòng làm việc chung cho phóng viên gồm mạng internet không dây; các trang thiết bị văn phòng cơ bản (bàn, ghế, máy tính, máy in, photocopy…); tín hiệu hình, tiếng các sự kiện do Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cung cấp, khai thác ảnh thông thường qua website TTXVN...
 Tầng 1 là sảnh đón tiếp, phòng an ninh, phòng y tế, phòng cấp phát thẻ, khu chờ thẻ Pool cho phóng viên, Booth cho thuê, phòng đa năng, phòng điều khiển trung tâm, phòng họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác. 
 Tầng 2 là khu ăn uống, khu bếp phục vụ, kho bếp, phòng họp, phòng ban giám đốc, phòng ban thư ký, phòng y tế, phòng cầu nguyện, kho khu điều hành, phòng an ninh, phòng PLO, phòng bảo trì mạng máy tính, phòng nghỉ dành cho cán bộ và tình nguyện viên, các phòng kỹ thuật và các khu vực phụ trợ khác...Tầng 3 gồm có 4 phòng họp, phòng phục vụ, phòng làm việc, các phòng kỹ thuật và các khu vực phụ trợ khác.
Khu vực chờ của phóng viên.
Dưới sảnh tầng 1 có triển lãm ảnh "Đất nước - con người Việt Nam"...
 Nhiều bức ảnh đẹp khắp mọi miền đất nước được đưa về trung tâm triển lãm...
 Trung tâm Báo chí Quốc tế sẽ hoạt động từ nay cho tới hết Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Đức Hoàng





Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ