(Tổ Quốc) - Ngày 10/1, Trung tâm Hỗ trợ Du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết đã phối hợp với các đơn vị nhanh chóng hỗ trợ du khách Hoa Kỳ tìm kiếm và gửi lại tài sản bị mất khi du lịch tại Đà Nẵng.
Theo thông tin, ngày 23/12/2023, tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) có tiếp nhận sự việc, vợ chồng công nhân vệ sinh môi trường làm việc tại Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, thuộc Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng là anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách nhặt được 2 chiếc ví đánh rơi từ 2 du khách người Hoa Kỳ. Trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ.
Sáng ngày 02/01/2024, sau khi tiếp nhận được sự việc trên, Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng (sau đây gọi là Trung tâm) đã nhanh chóng chủ động phối hợp với phường Phước Mỹ để liên hệ với 2 du khách này.
Vợ chồng anh Trung gửi tài sản nhặt được của du khách Hoa Kỳ đánh rơi, tại phường Phước Mỹ.
Sau 03 ngày tích cực tìm kiếm, Trung tâm đã liên hệ được với 02 du khách Hoa Kỳ, được biết du khách đã rời khỏi thành phố Đà Nẵng và hiện đang tạm trú tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Nagasaki, Nhật Bản đến cuối tháng 01/2024. Theo đó, Trung tâm đã trao đổi với hai du khách các phương án để chuyển lại tài sản bị đánh rơi.
Ngày 05/01/2024, du khách Hoa Kỳ đã gửi thư điện tử đến Trung tâm để được hỗ trợ gửi trả ví, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe thông qua chuyển phát nhanh quốc tế. Riêng ngoại tệ có trong ví sau khi sử dụng để thanh toán phí chuyển phát nhanh, số tiền còn lại nhờ Trung tâm gửi cho vợ chồng công nhân vệ sinh môi trường nhặt được 2 chiếc ví bị đánh rơi thay lời cám ơn. Cùng ngày, Trung tâm đã chuyển phát nhanh tài sản bị đánh rơi đến hai du khách Hoa Kỳ theo đề nghị. Dự kiến trong thời gian khoảng 14 ngày du khách sẽ được nhận lại bưu phẩm.
Để khích lệ và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, trả lại của rơi cho du khách người nước ngoài đến tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng xây dựng hình ảnh "Đà Nẵng- thành phố du lịch an toàn, thân thiện", Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách hiện đang làm việc tại Xí nghiệp môi trường Sơn Trà, thuộc công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng.
Theo thông tin của bà Huỳnh Thị Thiên Nga- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Du khách: Trong năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận 42.475 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay tăng 54% so với cùng kỳ. Hỗ trợ 5.645 cuộc gọi ,447 email,1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ.
Lãnh đạo Trung tâm chia sẻ, luôn tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành và cơ quan chức năng liên quan để hỗ trợ kịp thời du khách đến với TP.Đà Nẵng vì một điểm đến du lịch an toàn và thân thiện.