• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước 1/5, sẽ báo cáo Thủ tướng việc nhập khẩu ô tô nguyên chiếc

Kinh tế 03/04/2017 18:52

(Tổ Quốc) -Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 3/ 4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết như vậy.

Theo đó, về nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi đang được thực hiện theo lộ trình nhập khẩu giữa các nước Asean, tới 1.1.2018 thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ sẽ về 0.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho hay, tới 15/3/2017, lượng ô tô nhập khẩu đã tăng 44,5% so với cùng kỳ năm 2016.

“Chúng ta đã thấy con số này nói lên nhiều điều” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trả lời tại họp báo Chính phủ.

Cũng theo ông Đỗ Thắng Hải, khi thuế nhập khẩu giảm, giá ô tô rẻ hơn thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ vui mừng. Tuy nhiên, cần phải nhìn lại công nghiệp lắp ráo ô tô trong nước cũng còn nhiều mối lo.

Để giải quyết hài hòa hai việc này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải, Tài chính… thành lập tổ công tác liên bộ ngành, trước hết là sẽ gặp gỡ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô.

“Chúng tôi đang thực hiện khẩn trương để trước 1/5 tới sẽ báo cáo Thủ tướng để làm sao đảm bảo được mục tiêu: vừa đảm bảo được phù hợp với các quy định khi hội nhập như WTO, Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Để vừa không có vi phạm, vừa duy trì, một phần hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu, lắp ráp ngành nghề ô tô và cũng đảm bảo hài hòa lợi ích của người tiêu dùng”- ông Đỗ Thắng Hải cho hay./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ