• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từ châu Âu gửi gần 6kg thuốc lắc về nước theo dạng quà biếu

Thời sự 28/08/2018 10:53

(Tổ Quốc) - Số thuốc lắc này được ép chặt vào băng keo 2 mặt dán thành lớp mỏng rồi giấu giữa lớp giấy của thùng carton. Để đưa được số ma túy này ra, lực lượng chức năng phải dùng dao nhỏ tách từng lớp carton, sau đó cạy từng viên thuốc lắc ra khỏi lớp băng keo.

Chiều 27/8, theo thông tin từ Đội Kiểm soát phòng chóng ma tuý - Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Đội 6 - Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng Cục Hải quan và C47 - Bộ Công an khám xét 4 kiện hàng được gửi qua đường chuyển phát nhanh. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 5,72 kg ma tuý tổng hợp - MDMA, còn gọi là thuốc lắc .

Toàn bộ số ma túy tổng hợp trên được ép chặt vào băng keo 2 mặt dán thành lớp mỏng rồi giấu giữa lớp giấy của thùng carton.

Để đưa được số ma túy này ra, lực lượng chức năng phải dùng dao nhỏ tách từng lớp carton, sau đó cạy từng viên thuốc lắc ra khỏi lớp băng keo.

Theo lực lượng chức năng, các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy này đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng đến địa chỉ không có thật hoặc có nhưng không rõ ràng để gây khó cho lực lượng chức năng trong quá trình xác minh, lần tìm manh mối….

Sau khi qua mắt được hải quan, bọn chúng sẽ tìm cách móc nối để vận chuyển ma túy đến tận nhà.

Cũng theo lực lượng chức năng, số ma túy tổng hợp – thuốc lắc này được nhập khẩu từ các nước châu Âu thông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh núp bóng dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch./.

 

Hà Bắc (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ