• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Từ ngày 12-12, Grab sẽ thu thuế hộ tài xế

Kinh tế 08/12/2016 19:42

(Tổ Quốc)-Từ ngày 12/12, công ty Grab sẽ chính thức thu và nộp thuế hộ cho các lái xe tham gia hệ thống gọi xe qua ứng dụng di động Grab.

Ngoài 4,5% thuế giá trị gia tăng và thu nhập cá nhân trên doanh thu, các chủ xe Grab sẽ phải đóng 1% thuế thu nhập cá nhân cho những khoản thưởng từ Grab.
Theo đó, Grab sẽ tiến hành thực hiện thu hộ và nộp hộ các nghĩa vụ thuế cho các đối tác cá nhân kinh doanh không thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua các đơn vị kinh doanh vận tải. Như vậy, chủ xe, tài xế đang chạy xe trong hệ thống Grab sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân từ giữa tháng 12.
Các chủ xe GrabCar sẽ phải nộp thuế thông qua các hợp tác xã hoặc Grab Việt Nam. Ảnh: Grab.com


Do thu và nộp thuế hộ nên Grab sẽ có thể chuyển trực tiếp cho chủ xe tất cả các khoản tiền như GrabPay (thanh toán cước Grab qua thẻ tín dụng), khuyến mãi, Grab for Work, và thưởng (trước đây phải chuyển thông qua hợp tác xã). Tuy nhiên, để nhận trực tiếp các khoản tiền kể trên các chủ xe cần cung cấp cho Grab văn bản cam kết bao gồm thông tin chủ xe, Grab ID (xác nhận tài xế chạy Grab), biển số xe, thông tin ngân hàng…
Đối với các tổ chức và cá nhân kinh doanh vận tải thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua các đơn vị kinh doanh vận tải thì Grab chỉ thu phí sử dụng ứng dụng (20% trên doanh thu) và không trích khoản tiền nộp thuế. Các tổ chức kinh doanh vận tải này sẽ có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế cho các cá nhân kinh doanh vận tải thực hiện nghĩa vụ thuế tại tổ chức đó.

Thủy Bích (t/h) 

NỔI BẬT TRANG CHỦ