(Tổ Quốc) - Với chủ đề 'Xanh trên mỗi hành trình', Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm điểm đến, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người thành phố đến đông đảo người dân và du khách.
Sáng 31/10, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 và Cuộc thi thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 có nhiều điểm mới, đó là sự cộng hưởng của Tuần lễ Du lịch thành phố thứ nhất và thứ hai.
Trong đó, lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá. Và đặc biệt, năm nay có sự cộng hưởng của ngành văn hóa, ngành Công Thương trong chuỗi hoạt động.
Theo đó, với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" - Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 04 đến 10/12/2023 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao.
"Năm nay, Tuần lễ du lịch TP.HCM được nâng tầm cả về quy mô, lẫn sự lan tỏa khắp Thành phố Thủ Đức và tất cả Quận/Huyện trên địa bàn Thành phố, với đa dạng của các hoạt động giàu tính trải nghiệm, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người dân và du khách" Bà Ánh Hoa nhấn mạnh.
Theo bà Ánh Hoa, điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của tất cả các địa phương của thành phố để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại Thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank quy mô nhất Việt Nam; Hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật Doodle. Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.
Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận/ huyện.
Phát động Cuộc thi thiết kế mô hình check - in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM giai đoạn 1 năm 2023.
Tại buổi họp báo, Sở Du lịch TP.HCM cũng công bố Cuộc thi "Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM" giai đoạn 1 năm 2023 nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.
Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.
Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến ngày 26/11/2023 với hai hạng mục: Thiết kế biểu tượng vui và thiết kế mô hình check - in. Tác giả có bài dự thi lọt vào vòng chung kết có cơ hội được tham gia Trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 630 triệu đồng.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 3,5 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt hơn 26,9 triệu lượt; tổng thu du lịch đạt 125.463 tỷ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2022.