• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam: Từ giọt nước mắt đến cảm xúc vỡ òa

Thể thao 24/01/2018 10:50

(Tổ Quốc) -Người hâm mộ Việt Nam đi từ lo lắng đến vỡ òa sung sướng khi gần cuối hiệp 2, khi các cầu thủ U23 gỡ hòa 2-2 trước U23 Qatar, thắng luân lưu 11 m.

Trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar thu hút lượng khán giả và cổ động viên khổng lồ. Khắp các thành phố lớn tại Hà Nội, Huế, Sài Gòn, người hâm mộ đổ ra đường đón xem.

Đây là lần đầu tiên đội U23 của Việt Nam được đá một trận bán kết giải đấu tầm châu lục.

Trận đấu kịch tính không kém so với trận gặp Iraq ở vòng tứ kết. Lại là những màn rượt đuổi tỷ số khiến người xem đứng ngồi không yên.

  Phút 38, đội bóng vùng Vịnh được hưởng penalty, sau khi trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với Almoez Ali trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Akram đánh bại thủ môn Tiến Dũng, ghi bàn đầu tiên cho Qatar. Nhiều cổ động viên tại sân vận động Hàng Đẫy đã rơi nước mắt.

Việc điều chỉnh nhân sự và chiến thuật đã giúp U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả, tạo ra sức ép liên tục về phía Qatar. Quang Hải gỡ hòa 1-1 ở phút 70 sau một cú sút bằng chân phải. Người hâm mộ đã võ òa trong cảm xúc.

Và màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính bắt đầu...
Đội bóng của HLV Felix Sanchez dồn lên tấn công trong khoảng cuối trận đấu. Họ được đền đáp khi Almoez Ali nhanh chân dứt điểm qua vạch vôi sau một pha bóng lộn xộn, giúp đội bóng Tây Á vượt lên dẫn 2-1 ở phút 86.

Các cổ động viên đã nghĩ tới một kết quả bất lợi cho đội U23 Việt Nam.
Vẻ mặt chán nản, thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt người hâm mộ quê nhà.
Không phụ lòng các cổ động viên, phút 88, Quang Hải tung cú sút xa đẹp mắt gỡ hòa 2-2, buộc hai đội phải thi đấu 2 hiệp phụ.
Sân vận động Hàng Đẫy đã võ oà trong cảm xúc và nước mắt.
Và hôm nay, U23 Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của người Việt Nam mà còn là niềm tự hào của Đông Nam Á, là đại diện của Đông Nam Á.

Những giọt nước mắt võ òa
Hạnh phúc khi niềm tin về bóng đá Việt Nam đã trở lại với người hâm mộ sau những kì vọng và thất vọng.
Hai hiệp phụ, hai đội không ghi được bàn thắng nào. U23 Việt Nam một lần nữa bước vào loạt đá luân lưu định mệnh.

Nhưng khuôn mặt lo lắng...
...không dám nhìn...
...chắp tay cầu nguyện.
Những giọt nước mắt lo lắng điều bất an cho U23 Việt Nam.
Cuối cùng, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử, lọt vào chung kết một giải đấu tầm cỡ châu lục sau khi thắng U23 Qatar ở loạt đá luân lưu 11 m.

Pháo sáng được thắp lên tại 'chảo lửa' Hàng Đẫy và bữa tiệc bóng đá bắt đầu.
Những con đường Hà Nội đã nhuộm đỏ sắc Quốc kỳ Việt Nam.
Hà Nội đã có một đêm không ngủ.
Chiến thắng của U23 Việt Nam đã khiến vị HLV trưởng của U23 Qatar phải tâm phục khẩu phục: "Các bạn xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm hơn và cố gắng mọi điều để giành chiến thắng. Trong bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại, và đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò". ảnh Minh Khánh

"Hành trình chạm đến thành công là hành trình không có điểm dừng, bởi khi ta đặt chân lên nấc thang này, lại có những nấc thang cao hơn, thử thách hơn. Hành trình chạm tới trái tim người hâm mộ cũng không hề có điểm dừng. Người hâm mộ không phải đặt nặng lên vai những tuyển thủ thành tích mà họ cần những cầu thủ luôn mang trong mình tinh thần thể thao - sự cao thượng, trung thực, sòng phẳng" - một người hâm mộ chia sẻ.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ