• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan: Trận chung kết lịch sử

Thể thao 27/01/2018 10:22

(Tổ Quốc) -Một chiến thắng trước U23 Uzbekistan sẽ viết nên trang sử mới cho nền bóng đá Việt Nam, khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam như một thế lực trên đấu trường quốc tế.

Hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2018 đã đi đến những chặng đường cuối cùng, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội viết nên một trang sử mới cho nền bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung khi chỉ cách chiếc Cup vô địch một trận đấu cuối cùng.

Đối đầu Uzbekistan sẽ là thử thách lớn nhất của Quang Hải và đồng đội từ đầu giải. Đội bóng Trung Á đang thể hiện một phong độ rất cao sau 2 chiến thắng lớn trước đương kim vô địch Nhật Bản (4-0) và đương kim á quân Hàn Quốc (4-1). Ở cả hai trận đấu này, U23 Uzbekistan đều sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng tương đối cao, lên đến trên 60%.

Trải qua 5 trận đấu, U23 Uzbekistan ghi được 10 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn thua và có đến 8 cầu thủ đã tham gia ghi bàn trong đội hình của U23 Uzbekistan. Điều này chứng minh cho việc đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sở hữu lối chơi đa dạng và biến hóa nhất giải.

Ở cuộc đối đầu quyết định chiều nay, trước một đối thủ mạnh được đánh giá vượt trội như U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam sẽ buộc phải chơi chiến thuật phòng ngự chặt, tận dụng tối đa các tình huống phản công. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công đã được U23 Việt Nam phát huy thành công tại giải đấu năm nay khi chình nhờ lối chơi này, U23 Việt Nam đã đánh bại hàng loạt ông lớn như Australia, Iraq, Qatar để tiến vào trận chung kết.

Sự bền bỉ, kiên nhẫn và khiến đối thủ rơi vào cảnh sa lầy cả tâm lý lẫn thể lực là điều các cầu thủ U23 Uzbekistan đều có. Theo các con số thống kê, U23 Uzbekistan tỏ ra áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu. Ngoại trừ trận thua đầu tiên ở vòng bảng trước Qatar, U23 Uzbekistan đều ấn định chiến thắng trước các đối thủ Trung Quốc, Oman, Nhật, Hàn Quốc trong 45 phút đầu. Riêng U23 Nhật Bản thì phải nhận 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong hiệp 1.

Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 2, Uzbekistan thi đấu không hiệu quả. Trong 5 trận đấu của họ tại giải lần này thì Uzbekistan chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp 2 và tỏ ra chùng xuống  từ phút 60 trở đi. Hai bàn thua của U23 Uzbekistan trước Quatar (55) và Hàn Quốc (58) đều đến vào hiệp 2.

Chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò đã nhận ra được điểm yếu của đối thủ. Với việc vận dụng linh hoạt sơ hồ 5-4-1 sang 3-4-3, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ bằng những tình huống phản công sắc nét. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những phương án khóa chặt số 8 Jasurbek Yakhshiboev - người đã ghi 3 bàn cho U23 Uzbekistan và Javokhir Sidikov - người giữ vai trò kiến tạo cho đại diện đến từ Trung Á.

Ở hàng công, U23 Việt Nam luôn có những cái tên có thể gây bất ngờ như Quang Hải, Đức Chinh hay Công Phượng. Từ những tình huống sút xa tới đá bồi, từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm tới đánh đầu đều đã mang về những chiến thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Nói về sự đa dạng trong tấn công thì chắc chắn quân đoàn của HLV Park Hang-seo không hề kém Uzbekistan. Đó là cơ sở để tin rằng hàng công áo đỏ sẽ lại ghi bàn trước đối thủ.

Trận đáu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ bắt đầu vào 15g chiều nay (27/01). Đây sẽ là bước ngoặt lịch sử mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi từ rất lâu. Khoảnh khắc U23 Việt Nam nâng cao chiếc Cup vô địch sẽ khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ