• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao đến bây giờ ca sĩ Lan Anh mới dám tổ chức một live concert?

Giải trí 30/09/2018 14:56

(Tổ Quốc) – Lan Anh được đánh giá là giọng ca nữ opera hàng đầu Việt Nam nhưng phải chờ đợi đến tận 20 năm ca hát cô mới dám tổ chức một live concert đầu tiên trong sự nghiệp. Vậy lí do đó là gì?

Nhắc tới Lan Anh, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, sáng và giàu cảm xúc. Được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam), Lan Anh có thể dễ dàng thể hiện bất cứ một cứ một sáng tác âm nhạc nào ngay cả với những ca khúc có giai điệu nhanh, nhiều nốt cao kịch tính.

 ca sĩ Lan Anh

Lan Anh bảo để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, cô cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ Nam Định lên Hà Nội học nhạc, Lan Anh không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đi xe ôm đi hát kiếm tiền ăn học. Nhạc nào Lan Anh cũng hát từ nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến, cách mạng, bolero thậm chí hát cả ca khúc bằng tiếng Anh.

Lan Anh thực hiện live concert với tên gọi "Ánh trăng tình yêu" sẽ diễn ra trong hai đêm 3,4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Gần 20 năm theo đuổi ca hát, đã cho ra mắt các album: Bài ca hy vọng, Hãy yêu nhau đi, Khát vọng, Quê hương tuổi thơ, Tình ca xanh 1, Tình ca cho anh, Tình ca xanh 2, nhưng Lan Anh chưa một lần thực hiện đêm nhạc riêng.

Tại buổi họp báo, cô tiết lộ, cô vốn là người kỹ tính và cầu toàn. Vậy nên chỉ khi nào cô thấy mình đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ thì sẽ thực hiện live concert. Cuối cùng, sau nhiều năm ấp ủ tháng 11 tới - tháng có ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ca sĩ Lan Anh quyết định thực hiện live concert với tên gọi "Ánh trăng tình yêu" sẽ diễn ra trong hai đêm 3,4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cô chia sẻ: “Ca sĩ Tấn Minh và nhạc sĩ Dương Cầm đã nhiều lần động viên tôi làm một show lớn nhưng khi thấy mình chưa đủ vốn và ý tưởng hoàn chỉnh tôi rất lăn tăn. Tôi cũng thấy sức mình chưa đủ mạnh nên cứ lấn cấn hết năm này qua năm khác. Thực sự sau live concert "Mặt trời của tôi" của anh Đăng Dương thành công, tôi dù là ca sĩ khách mời nhưng như tiếp thêm một năng lượng để quyết tâm làm một cái gì đó cho riêng mình”.

"Chương trình của tôi sẽ gồm 4 phần, trong đó phần 1 các liên khúc nhạc đỏ, phần 2 nhạc tiền chiến, phần 3 Academy và phần 4 nhạc quốc tế. Trong đó những ca khúc đã gắn với tên tuổi của tôi như: Bài ca hi vọng, Người lái đò trên sông Pô cô, Cô gái vót chông, Tình ca.. sẽ được làm mới. Những ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Hương xưa (Cung Tiến), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Yêu (Văn Phụng), Bóng chiều xưa (Dương Thiệu Tước)... cũng được tôi lựa chọn thể hiện lần này”, cô  nói thêm.

Chương trình có sự tham gia của NSND Quang Thọ, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Đăng Long, nhóm Dòng thời gian, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và đặc biệt là sự xuất hiện của con trai Lan Anh.

Điều đặc biệt trong liveshow này, Lan Anh sẵn sàng chịu chi khi mời nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ