• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Hoàn: Tôi sẵn sàng bê nước chỉ để cho vợ rửa chân

Giải trí 19/03/2018 21:46

(Tổ Quốc) – Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, nam ca sĩ Việt Hoàn tiết lộ, trên sân khấu anh có thể ăn mặc bóng mượt, hát những dòng nhạc sang nhưng ở nhà anh sẵn sàng bê nước cho vợ rửa chân.

+ Vừa qua, Việt Hoàn và NSND Thanh Hoa đã ‘âm thầm’ tổ chức một liveshow có tên gọi ‘Những lời ca say đắm’, có nhiều người thắc mắc, tại sao anh không làm truyền thông cho đêm nhạc này?

- Việt Hoàn luôn nghĩ, thành công chính của một đêm nhạc phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của chương trình. Bản thân Việt Hoàn là nghệ sĩ hoạt động nhiều năm trong âm nhạc nên việc quảng bá, truyền thông thực sự không còn quá quan trọng.

Ca sĩ Việt Hoàn

Ngay như NSND Thanh Hoa nhiều năm đi hát nhưng chưa bao giờ hỏi giá cát xê, hay Việt Hoàn cũng vậy, chưa từng hét một cái giá cao.

Một điều Việt Hoàn cảm thấy rất hạnh phúc đó là tất cả ê kíp của liveshow 'Những lời ca say đắm', từ những ngày đầu tiên bắt đầu tập luyện họ không đòi hỏi một đồng cát xê. Mọi người thường nói, làm một liveshow phải tính tiền tỷ. Việt Hoàn cho rằng, nếu mình đầu tư tiền tỷ cho một đêm nhạc, vậy sau chương trình liệu liveshow đó sẽ đọng lại trong lòng khán giả được những điều gì.

Khán giả đến với mình chính là sự chứng mình họ có yêu mến mình hay không. Nếu khán giả không yêu quý Việt Hoàn hay NSND Thanh Hoa thì dù có truyền thông rầm rộ cũng vẫn vắng khán giả.

+ Anh từng tham gia nhiều chương trình nhưng có bao giờ anh nghĩ mình sẽ thay đổi phong cách âm nhạc để khán giả không bị nhàm chán?

+ Mỗi một chương trình thì chắc chắn, hình ảnh, phục trang, kiểu tóc….sẽ khác đi. Tuy nhiên, tâm hồn, phong cách biểu diễn Việt Hoàn sẽ chỉ là Việt Hoàn.

 Ca sĩ Việt Hoàn và vợ - ca sĩ Hoa Trần

Từng có nhiều người hỏi, Việt Hoàn có định hát nhạc Bolero….Nhưng Việt Hoàn xin khẳng định là mình không muốn mất đi tình yêu, sự yêu quý của khán giả dành cho mình ở dòng nhạc chính thống.

Mỗi lần tham gia chương trình thì không phải bài hát nào mình cũng hát đều như nhau. Việt Hoàn cũng từng chọn bài hát mang âm hưởng dân gian, mang ca khúc có tính chất trữ tình. Ví dụ như:'Khúc thụy du', hay song ca với Hoa Trần một bài nhạc Hoa lời Việt như: 'Tìm nhau ngàn năm'...

+ Khi hát song ca với một ca sĩ lại chính là vợ mình, anh thấy có gì đặc biệt?

- Khi người ca sĩ hát trên sân khấu thì tình cảm đã được trao hết vào ca khúc. Đây không còn là cô vợ Hoa Trần sống hàng ngày bên cạnh mình. Thay vào đó, đây chính là cô ca sĩ Hoa Trần, người tình của mình trên sân khấu. Việt Hoàn nghĩ khi hát song ca với vợ sẽ thuận lợi hơn vê mặt tình cảm. Từ cái ôm, cái nắm tay, ánh mắt nhìn nhau…

Hiện tại, tôi và hai người bạn thân của mình là Trọng Tấn và Đăng Dương đang ấp ủ sẽ tổ chức một đêm nhạc kỉ niệm 25 năm ba anh em chúng tôi hát cùng với nhau. 

+ Hai vợ chồng anh đều hoạt động trong âm nhạc, vậy đã bao giờ hai người bất đồng và tranh cãi nhau về quan điểm?

- Hoa còn trẻ và thiên hướng nhìn vào công chúng trẻ, còn đối tượng khán giả của Việt Hoàn là ngươi lớn tuổi.

Với kinh nghiệm của mình, Việt Hoàn luôn nhắc nhở Hoa phải hát tròn vành, rõ chữ. Hát bằng cả tâm hồn. Không nhất thiết là nhạc thị trường mà mình hãy chọn những bài có ca từ đẹp, có sự nồng nàn. Thực sự, khi nghe lời khuyên từ chồng, Hoa cũng đồng ý và thích đấy. Tuy nhiên, đôi lúc Hoa vẫn bảo vệ quan điểm  của mình. Chỉ là đi theo nhạc trẻ và mang tính chất ngôn tình.

Hoa có chất giọng đẹp nếu như Hoa biết chọn lựa ca khúc, Việt Hoàn tin Hoa Trần sẽ thành công trên con đường theo đuổi âm nhạc.

+ Nghe nói, anh cũng là người nổi tiếng yêu chiều vợ?

- Thế mà nhiều người vẫn nói Việt Hoàn là người khó tính. (cười).  Thật ra, Việt Hoàn luôn nghĩ, người phụ nữ khổ hơn người đàn ông.

Người phụ nữ sinh ra được con người, đó là điều lớn lao mà người đàn ông không thể làm được. Cho nên những sự hy sinh của nam giới dành cho phụ nữ vẫn chưa có gì là lớn lao. Hôm nay vợ bận, Việt Hoàn sẵn sàng bê nước cho vợ rửa chân, hay tự tay làm việc nhà, từ rửa bát, giặt quần áo, quét sân…

Trong gia đình khó có sự hòa thuận tuyệt đối. Tuy nhiên, sau những trận cãi vã, ta hãy bình tĩnh lại, đặt điều gì là quan trọng nhất. Đối với Việt Hoàn, vấn đề hạnh phúc gia đình, cha mẹ mới là điều quan trọng nhất trong cuộc đời này.

+ Hiện tại, anh hay nhiều người bạn của anh như Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ…đã có tên tuổi trong âm nhạc và cuộc sống dư giả những vẫn miệt mài chạy show, tại sao vậy?

- Nhiều người nhìn vào nghệ sĩ vẫn nghĩ chúng tôi là những người giàu có. Xã hội ngày càng phát triển, đối với những người chăm chỉ lao động sẽ dễ dàng mua được một căn chung cư, một chiếc xe hơi….Còn đối với nghệ sĩ, xã hội phát triển món ăn tinh thần, đồng nghĩa với việc thu nhập tốt hơn.

Nhưng đối với tôi, việc chạy show không phải vấn đề mình sẽ có được bao nhiêu tiền. Ở đây, tôi làm việc vì đam mê, được cảm thấy mình đang sống một cuộc sống năng động, tràn đấy sức sống.  

+ Thời gian qua, ca sĩ Đăng Dương đã có một liveshow để đời, vậy bao giờ sẽ tới lượt anh?

- Năm 2011, tôi đã tổ chức một liveshow có tựa đề “Tiếng hát từ trái tim tôi” khá thành công, chật cứng khán giả. Còn để có thêm một liveshow tiếp theo tôi xin không nói trước hay tiết lộ.

Hiện tại, tôi và hai người bạn thân của mình là Trọng Tấn và Đăng Dương đang có một ấp ủ sẽ tổ chức đêm nhạc kỉ niệm 25 năm ba anh em chúng tôi hát cùng với nhau. Đây mới là chương trình tôi dành nhiều tâm huyết và mong muốn. Hy vọng sẽ không làm cho khán giả thất vọng và hứa hẹn sẽ là một món quà ấn tượng dành cho khán giả./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Việt Hoàn và chúc anh gặt hái nhiều thành công!

 

 

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ