(Tổ Quốc)-Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây dựng gian hàng trên diện tích 54m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm Du lịch quốc gia Lào Cai “Sắc màu Tây Bắc” kết nối với quảng bá du lịch các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh.
- 15.06.2017 “Oằn mình” dưới sự cố, hàng không Mỹ đối mặt “bão” khiếu nại
- 16.06.2017 Xin chuyển đất “biệt phủ” xây trái phép dưới chân núi Hải Vân làm du lịch
- 16.06.2017 Cấm ăn mặc hở hang, phản cảm khi tham quan các điểm di tích Cố đô Huế
- 17.06.2017 Lễ hội Tháp bà Ponagar thu hút 70.000 lượt khách
- 17.06.2017 Đặc sắc 7 lễ hội truyền thống ở Tuyên Quang
Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM +2017) lần thứ 16 vừa khai mạc tại thành phố Chiang Mai, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan.
Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm từ khắp các quốc gia và khu vực trên thế giới cùng sự có mặt của 5 cơ quan du lịch quốc gia trong hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng khu vực Đông Nam Á (còn gọi là CLMVT gồm Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam). Đoàn Việt Nam có đại diện Tổng cục Du lịch cùng các doanh nghiệp du lịch, Sở Du lịch các địa phương: Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tham gia hội chợ.
Đại biểu Du lịch các nước chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc ngày 14/6 |
Trong khuôn khổ Hội chợ, các đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi các vấn đề như: xu hướng toàn cầu về ẩm thực, quản lý du lịch trong khủng hoảng, vấn đề cơ bản của du lịch cộng đồng, thương mại điện tử trong du lịch...
Tham gia Hội chợ TTM+ năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây dựng gian hàng trên diện tích 54m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm Du lịch quốc gia Lào Cai “Sắc màu Tây Bắc” kết nối với quảng bá du lịch các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh. Cùng tham gia gian hàng du lịch Việt Nam năm nay có 8 doanh nghiệp du lịch, khách sạn cùng đoàn lãnh đạo Sở Du lịch: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng. Ngoài các hoạt động xúc tiến tại gian hàng, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch còn tham dự các hội nghị bên lề của hội chợ như: Gặp gỡ đối tác, Hội thảo, Họp báo chung cho 5 nước CLMVT với chủ đề “Du lịch CLMVT: Cùng hướng tới sự thịnh vượng và phát triển” với mục đích giới thiệu và xúc tiến chung du lịch 5 nước CLMVT.
Trước đó, ngày 12/6, hai Sở Du lịch Huế và Đà Nẵng đã tổ chức Roadshow tại Bangkok nhằm xúc tiến, giới thiệu du lịch ba tỉnh miền Trung (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam). Tại đây, đoàn Việt Nam cũng vinh dự tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại tiệc chiêu đãi với tiết mục hầu đồng “Cô bé Đông Cuông” đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.
Đoàn Việt Nam tham dự TTM+ 2017 chụp ảnh lưu niệm trước gian hàng |
Hội chợ TTM plus 2017được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 nhằm mục đích thúc đẩy ngành kinh doanh du lịch và dịch vụ tại Thái Lan và các tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình tới bạn bè quốc tế. Các thị trường chính của người mua bao gồm châu Âu, Đông Nam Á, Đông Á, Hoa Kỳ, Úc và New Zealand, cũng như các thị trường mới nổi, như các nước CIS, Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi. Ngoài ra, triển lãm du lịch năm nay nhấn mạnh khái niệm du lịch Thái Lan: Amazing Thai - Khám phá những câu chuyện tuyệt vời: Những trải nghiệm địa phương độc đáo của Thái Lan, có các trải nghiệm địa phương của Thái Lan mà du khách có thể có được trong một khu vực cụ thể, những câu chuyện đặc biệt gắn với lịch sử, văn hoá của người Thái...
Theo đánh giá của các doanh nghiệp Việt, TTM+ là hội chợ được tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều đơn vị uy tín, chất lượng, quy mô tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ. Vì vậy, cần đẩy mạnh và duy trì việc tham dự thường xuyên của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tới hội chợ./.