• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam “xuất khẩu” phim truyền hình sang Myanmar

Giải trí 13/05/2016 20:26

(Tổ Quốc)- 3 bộ phim VN được phía Myanmar lựa chọn và phát sóng là: “Nghiêng nghiêng dòng nước”, “Trả giá” và “Sương khói đồng hoang”.

(Tổ Quốc)- Lasta là đơn vị sản xuất phim truyền hình lần đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Myanmar và được nước bạn lựa chọn và phát sóng định kỳ trên kênh truyền hình quốc gia.

Theo đó 3 bộ phim được phía Myanmar lựa chọn là: Nghiêng nghiêng dòng nước, Trả giá và Sương khói đồng hoang.

“Nghiêng nghiêng dòng nước” của đạo diễn trẻ Nam Quan có sự góp mặt của các diễn viên như Thanh Thức, Trương Thế Vinh, Cao Minh Đạt, Phương Dung... Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những con người nghèo khó mong muốn “đổi đời” bằng chính sức lao động của bản thân. Nhưng song song đó vẫn có những người muốn “đi tắt”, nhưng thiếu vốn sống khiến bị rơi vào đường dây mua bán thận trái phép của những kẻ táng tận lương tâm, ác độc. Mang đến thông điệp nhân văn về vấn đề nhức nhối trong xã hội - mua bán thận, “Nghiêng Nghiêng Dòng Nước” còn đề cao những điều ý nghĩa khác của cuộc sống thường nhật như tình yêu đôi lứa, tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái…

“Trả giá” là bộ phim của đạo diễn Đinh Đức Liêm với dàn diễn viên: Như Phúc, Trương Minh Quốc Thái, Trí Quang, Lê Thiện, Bích Hằng, Phương Ngân, Phùng Ngọc Huy, Băng Di, Bạch Công Khanh… Đây là bộ phim tâm lý xã hội hấp dẫn về đề tài hôn nhân- gia đình, trong đó tâm điểm là nhân vật Bách (Quốc Thái)- người đàn ông tham vọng với lối sống sai lầm dẫn đến nhiều bi kịch cho chính bản thân và những người thân trong cuộc đời anh. Bách đã dùng mọi thủ đoạn để đạt được danh vọng và tiền tài mà không một lần biết nhìn lại…

Còn “Sương khói đồng hoang” của đạo diễn Nguyễn Dương với sự tham gia của các diễn viên: Quốc Thái, Hà My, Huy Khánh, Baggio, Đức Thịnh… Nội dung phim xoay quanh cuộc hành trình tìm kho báu của một băng đảng thế lực ngầm trong xã hội, vì coi đồng tiền là trên hết khiến nhiều người có thể mờ mắt mà bất chấp tất cả…

Được biết, ngày 13/5 tại Myanmar diễn ra buổi họp báo giới thiệu 3 bộ phim kể trên của Việt Nam sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Myanmar. Các diễn viên tham gia những bộ phim này như: Như Phúc, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Băng Di, Thanh Thức đã lên đường sang Myanmar để tham dự sự kiện họp báo này.

3 bộ phim “Nghiêng nghiêng dòng nước”, “Trả giá” và “Sương khói đồng hoang” do Lasta sản xuất, từng được phát sóng độc quyền trên kênh VTC9 - Let’s Việt tại Việt Nam.

Ông Trần Minh Tiến - Giám đốc kênh truyền hình Let’s Viet chia sẻ lý do Myanmar lựa chọn 3 bộ phim kể trên để phát sóng là vì nội dung gần gũi, chân thực và có định hướng tích cực đến xã hội.

Đây là sự kiện đáng chú ý, hứa hẹn con đường xuất khẩu phim truyền hình Việt Nam là hoàn toàn có thể nếu các nhà sản xuất phim đầu tư vào chất lượng.

Hà Anh (tổng hợp)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ