• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vietjet Air nói gì về việc hoãn nhiều chuyến bay?

Thời sự 15/06/2019 15:02

(Tổ Quốc) - Theo Trung tâm Truyền thông Vietjet, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Liên quan đến việc "Hành khách bức xúc vì Vietjet Air hoãn chuyến hơn 15 giờ đồng hồ" (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh), chiều 15/6, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc nhận được thông tin từ Trung tâm Truyền thông Vietjet về việc điều chỉnh lịch bay do máy bay giao chậm và nguyên nhân khai thác.

Theo Trung tâm Truyền thông Vietjet, ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

"Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt, để phục vụ nhu cầu của khách, tuy nhiên do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền", Trung tâm Truyền thông Vietjet cho hay.

Vietjet Air nói gì về việc hoãn nhiều chuyến bay?  - Ảnh 1.

Một số hành khách bức xúc vì Vietjet hoãn chuyến vào sáng 15/6 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Cũng theo Vietjet Air, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Lịch bay điều chỉnh được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục "Thông tin chuyến bay". Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

"Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không", thông tin Trung tâm Truyền thông Vietjet cho hay.

Vietjet Air nói gì về việc hoãn nhiều chuyến bay?  - Ảnh 2.

Sáng 15/6,hành khách, trong đó có nhiều trẻ nhỏ phải ngồi chờ ở sân bay, trước quầy của Vietjet để đòi quyền lợi. Ảnh: Đức Hoàng

Trong lúc đó, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc vào trưa ngày 15/6, anh Nguyễn Quang Huy (trú Hà Nội, hành khách bức xúc phản ánh về việc hoãn chuyến từ 7h55 ngày 15/6 đến hơn 23h cùng ngày của Vietjet Air mà Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin) cho biết: "Sau khi chúng tôi khiếu nại tại quầy Vietjet ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, thì sau đó họ có hỗ trợ cho chúng tôi 300 ngàn "chi phí" chờ đợi tới 23h30 đêm nay 15/6 mới bay. Cả gia đình chúng tôi đành phải quay lại thuê khách sạn để ở chờ đến 23h30 bay. Không biết tới giờ đó Vietjet có hoãn nữa hay không".

Còn một số hành khách nhắn tin thông tin lại cho phóng viên biết: "Gia đình tôi 4 người phải bỏ thêm 3 triệu đồng để nhờ đại lý vé đổi sang bay hãng Vietnam Airline. Vietjet Air xem thường hành khách xưa nay. Tôi từng xem nhiều clip quay cảnh điêu đứng giận dữ vì Vietjet, giờ chính gia đình tôi gặp phải, nên muốn nhờ báo chí lên tiếng mong hãng thay đổi trong tương lai. Mong xã hội ngày một tốt đẹp hơn để chính mình và con cháu mình được thừa hưởng".

Vietjet Air nói gì về việc hoãn nhiều chuyến bay?  - Ảnh 3.

Theo Trung tâm Truyền thông Vietjet, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

Trước đó, như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, sáng 15/6, nhiều hành khách bay chuyến VJ506 Đà Nẵng – Hà Nội của hãng hàng không VietJet bức xúc về việc hãng này hoãn chuyến mà không thông báo hoặc có thông báo bằng tin nhắn nhưng nhắn vào lúc 2-3 giờ sáng nên họ không biết.

Theo một số hành khách cho biết, sáng 15/6, theo lịch trình thì 7h55 phút họ bay chuyến Đà Nẵng – Hà Nội trên chuyến bay VJ506. Nhưng khi ra tới sân bay Đà Nẵng làm thủ tục thì tá hỏa nhận được thông tin chuyến bay này hoãn tới hơn 23h cùng ngày.

Anh Nguyễn Quang Huy (trú Hà Nội) cho biết: Cả gia đình anh 8 người mua vé khứ hồi đi du lịch Đà Nẵng, vé về Đà Nẵng – Hà Nội bay 7h55 phút chuyến bay VJ506. "Sáng nay cả nhà ra sân bay làm thủ tục thì nhận được tin chuyến bay này chuyển vào lúc 23h đêm cùng ngày. Chúng tôi không nhận được tin nhắn thông báo của hãng. Tôi có hỏi một vài trường hợp bay cùng thì có người nhận được tin nhắn vào lúc 2 giờ sáng. Tôi có phản ứng thì đại diện bên hàng không có nói là hoàn tiền lại cho chúng tôi, nhưng chúng tôi thấy như thế là lừa chúng tôi. Chúng tôi đã trả khách sạn rồi, giờ không biết làm sao, trong lúc đó đoàn có nhiều cháu nhỏ, người già", anh Huy nói.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ