• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017

Du lịch 08/07/2017 13:55

(Tổ Quốc)-Sáng 8/7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Vinh danh các doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam – Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, ông Ngô Đông Hải – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái – Chủ tịch Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017; Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy.

Báo cáo về công tác tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng xét duyệt cho biết, bằng kết quả hoạt động kinh doanh du lịch, các doanh nghiệp (DN) du lịch đã lập thành tích chào mừng 57 năm ngày thành lập Ngành Du lịch. Hàng năm ngành du lịch đều tổ chức Lễ trao tặng và vinh danh các DN du lịch hàng đầu VN. Đây là giải thưởng cao quý nhất của ngành Du lịch nhằm ghi nhận công sức của các DN du lịch Việt Nam, đồng thời vinh danh tên tuổi của các DN du lịch hàng đầu thông qua các giải thưởng.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt  Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 báo cáo về công tác tổ chức giải tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hữu Thọ khẳng định, các tiêu chí xét duyệt Giải thưởng đã được công bố công khai, minh bạch, đồng thời Hội đồng xét duyệt Giải thưởng (bao gồm đại diện Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các vụ chức năng của TCDL) đã xét duyệt công tâm, khách quan dựa trên các tiêu chí, đảm bảo công bằng, lựa chọn ra những DN xứng đáng với danh hiệu DN du lịch hàng đầu Việt Nam.

Đến dự và chúc mừng Ngành du lịch nhân dịp 57 năm Ngày thành lập ngành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch khẳng định: "Nhìn lại chặng đường 57 năm của ngành Du lịch, chúng ta phấn khởi vì ngành đã có bước phát triển đáng ghi nhận trong thời gian gần đây. Mới đây, Bộ Chính trị đã xác định sẽ đưa Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với ngành Du lịch, làm sao để đưa con số đóng góp vào GDP từ 6,8% vào năm 2016 đến khoảng 15% như Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch phát biểu tại buổi lễ

"Mỗi năm đến dịp kỷ niệm Ngành Du lịch, chúng ta lại nhớ đến những bậc cha chú, đàn anh đi trước, những thế hệ đã đóng góp để Du lịch có được thành quả như ngày hôm nay, trở thành một phần trong “cơ ngơi” chung của đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà thế hệ trước mong mỏi, trông chờ và kỳ vọng, song chúng ta chưa làm được trọn vẹn".

“Chúng ta đã có nhiều cố gắng, song xét về năng lưc cạnh tranh du lịch, Việt Nam mới xếp thứ 67/134. Nếu xét trong một lớp học, chúng ta vẫn còn ở hạng dưới Trung bình một chút. Trong khi ai cũng nói rằng Việt Nam có điều kiện thiên nhiên, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, con người Việt Nam thân thiện, nhiệt thành với du khách và có nền văn hóa ngàn năm đậm đà bản sắc, có nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của nhân loại. Vậy làm sao để Du lịch Việt Nam xét ở trên thế giới đừng có ở mức trung bình” – Phó Thủ tướng đặt câu hỏi.

Phó Thủ tướng khẳng định, sứ mệnh mà đất nước, xã hội giao cho ngành Du lịch là rất lớn, do vậy toàn ngành cần phải “quyết tâm rồi thì phải quyết tâm hơn; sáng tạo rồi phải sáng tạo hơn”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ lòng tri ân đến thế hệ trước đã công tác và có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các Bộ, ngành, các cấp đã nỗ lực, trách nhiệm xử lý những công việc cần thiết để hỗ trợ ngành Du lịch tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và có bước phát triển tốt hơn trong những năm vừa qua.

“Đặc biệt, cảm ơn nhân dân, không chỉ những người làm Du lịch trực tiếp, mà tất cả người dân Việt Nam đã có nỗ lực tích cực để môi trường du lịch Việt Nam được cải thiện tốt hơn trong những năm gần đây, khắc phục những vấn đề tồn tại mà khách du lịch đã góp ý chân thành. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn bộ cộng đồng DN làm du lịch, các DN làm dịch vụ liên quan đến Du lịch, không chỉ những DN đoạt giải mà kể cả những DN chưa được vinh danh. Tôi xin chúc mừng những DN đoạt giải những năm vừa qua và các DN năm nay được vinh danh”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Nhằm từng bước đưa Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của đất nước, của xã hội, Phó Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam, không chỉ những người làm trong ngành Du lịch cần nỗ lực, phát huy những giá trị tốt đẹp về văn hóa, đạo đức để quảng bá hình ảnh Việt Nam lan tỏa, thấm sâu trong lòng du khách bốn phương. Phó Thủ tướng kỳ vọng, với việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08-NQ/TƯ về Phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Luật Du lịch được Quốc hội thông qua…, ngành Du lịch sẽ có bước tiến lớn mạnh, bền vững hơn trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái - Chủ tịch Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cảm ơn Phó Thủ tướng đã rất trách nhiệm và có nhiều chỉ đạo sâu sát, kịp thời, góp phần giúp cho ngành Du lịch đi đúng hướng và có sự tăng trưởng nhanh, chất lượng trong thời gian qua.

Cuối cùng, Ban tổ chức Lễ vinh danh đã công bố danh sách 91 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 với 9 hạng mục: 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam, 30 khách sạn 5 sao/4 sao/3 sao hàng đầu Việt Nam, 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam,10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 2 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam, 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam, 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam, 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất, 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất.

 Một số hình ảnh tại lễ trao giải: 

Các đại biểu dự lễ trao giải
Ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và Thứ trưởng Bộ VHTTDL  Đặng Thị Bích Liên trao giải cho các DN đoạt giải
Ông Ngô Đông Hải – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương và Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải cho các DN du lịch đoạt giải
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao giải cho DN
Các đại biểu, các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm với các DN đoạt giải

Lâm Minh –Minh Khánh

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ