• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vở ballet “Cô bé lọ lem” tái ngộ khán giả

Văn hoá 16/04/2017 14:48

(Tổ Quốc) - Năm nay, vở ballet “Cô bé lọ lem” với thế giới cổ tích lung linh, thơ mộng, ly kỳ và hấp dẫn nhưng cũng vô cùng vui nhộn và hài hước của HBSO sẽ được tái diễn trong 2 đêm 28&29/4, tại Nhà hát Thành phố, số 7 Công trường Lam Sơn, TP. Hồ Chí Minh.

Vở ballet “Cô  bé Lọ Lem” (Cinderella) là một trong những vở ballet cổ điển sống cùng thời gian, với phần âm nhạc của Sergei Prokofiev đã quá nổi tiếng trên thế giới, tới nay Cinderella đã có tới hơn 1500 phiên bản biên đạo múa khác nhau.

Vở ballet "Cô bé Lọ Lem" được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Tại Việt Nam, bắt đầu từ năm 2013, vở diễn “Cô bé Lọ Lem” do biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant dàn dựng mang đến một sắc màu mới mẻ, rất “châu Âu” cho vở diễn, phiên bản mới ngay lập tức trở thành một trong những vở ballet được yêu thích nhất tại sân khấu TP.HCM. Vở diễn liên tục được tái diễn và trở thành một vở diễn được chờ đợi hàng năm của khán giả yêu mến sân khấu ballet.

Lần tái diễn này, vở diễn do Đoàn Vũ kịch HBSO biểu diễn, có sự tham gia của nghệ sĩ ballet nổi tiếng người Nhật Bản Nobuo Fujino trong vai Hoàng tử cùng với những nghệ sĩ xuất sắc của HBSO: Chloe Glemot (vai Bà tiên đỡ đầu), Trần Hoàng Yến (vai Cô bé Lọ Lem), Đặng Minh Hiền (vai mẹ kế), Đỗ Hoàng Khang Ninh (Nàng tiên mùa xuân), Trần Thị Hồng Vân (Nàng tiên mùa hè), Hà Khánh Vy (Nàng tiên mùa thu), Nguyễn Thu Trang (vai Nàng tiên mùa đông) và các diễn viên: Sùng A Lùng, Phạm Thế Chung…

Nữ biên đạo múa Na Uy Johanne Jakhelln Constant từng có thời gian 10 năm làm Giám đốc nghệ thuật cho Đoàn múa Ballet Quad Cities, của Hoa Kỳ, người đã làm nên thành công vang dội liên tục trong nhiều năm với HBSO trong vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” và gần đây là vở vũ kịch Cinderella. Vở diễn nằm trong chương trình hợp tác với dự án Transposition- Na Uy.

V.Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ