• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 18 V-League: Top đầu ngã ngựa, Long An gây bất ngờ

Thể thao 18/09/2017 06:14

(Tổ Quốc) -Vòng 18 V-League 2017 chứng kiến hai thất bại lớn của hai đội dẫn đầu bảng là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Trong khi đó, CLB Long An có được chiến thắng bất ngờ trước HAGL.

Ở trận đấu sớm vòng 18 V-League 2017, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương. Với tham vọng đòi lại ngôi số 1 từ tay FLC Thanh Hóa, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu này.

Tuy nhiên, những bất lợi về điều kiện thời tiết đã khiến Hà Nội FC phải trả giá đắt khi coi thường đối thủ. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Hà Nội FC, Pereira Diogo Junior đã ghi bàn thắng giúp B.Bình Dương vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 của trận đấu.

Khó khăn chồng thêm khó khăn, chỉ 8 phút sau bàn thua, Hà Nội FC tiếp tục phải thi đấu thiếu người sau tình huống Thành Chung đốn ngã cầu thủ đối phương dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Hà Nội FC thất bại trước B.Bình Dương (Ảnh: Webthethao)

Thi đấu thiếu người đã khiến Hà Nội FC gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, với tâm lý thoải mái cùng việc được thi đấu hơn người, B.Bình Dương liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách. Ở những phút bù giờ cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Tiến Linh.

Trong suốt khoảng thời gian thi đấu còn lại, Hà Nội FC không thể tìm kiếm được bàn gỡ và chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 2-0.

Cùng chung tình cảnh với Hà Nội FC ở vòng đấu này là đội đang dẫn đầu bảng FLC Thanh Hóa. Tưởng chừng thầy trò HLV Petrovic sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Quảng Nam FC. Tuy nhiên, sự quyết tâm của đội bóng xứ Quảng đã biến trận đấu thành một màn rượt đuổi kịch tính.

Nhập trận với dàn cầu thủ mạnh nhất, FLC Thanh Hóa nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 15 nhờ công của Omar. Thế nhưng chỉ hơn 10 phút sau đó, Quảng Nam đã có câu trả lời xác đáng bằng bàn thắng gỡ hòa của Thanh Trung để kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa vẫn là đội giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 55 nhờ công của Văn Thắng. Tuy nhiên, một lần nữa Quảng Nam FC lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với bàn thắng cân bằng tỷ số trên chấm 11m ở phút 75.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2, nhưng chỉ 11 phút sau bàn thắng gỡ hòa, cầu thủ Anh Tuấn đã đưa Quảng Nam tới chiến thắng bằng bàn thắng ở phút 86, ấn định tỷ số 3-2 cho Quảng Nam FC.

Trong khi hai đội đầu bảng liên tục ngã ngựa, thì đội bóng đang xếp cuối bảng Long An lại có màn trình diễn xuất sắc trước HAGL.

HAGL thua bất ngờ CLB Long An ngay trên sân nhà (Ảnh: Đinh Viên/bongda.com)

Với vị thế là đội chiếu trên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm dồn ép, buộc Long An phải chơi theo thế trận của mình. Tuy nhiên, trong thời điểm HAGL tập trung vào tổ chức tấn công thì hàng phòng ngự của họ lại mắc sai lầm chết người. Phút thứ 10, CLB Long An bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ pha treo bóng vào vòng tưởng chừng như vô hại nhưng lại tạo điều kiện để trung vệ Marcelo Motta có được bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn trước bất ngờ, HAGL nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, triển khai những miếng tấn công trung lộ, tạt cánh. Tuy nhiên, sự vô duyên của các mũi ghi bàn HAGL đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, một lần nữa, Long An lại có được bàn thắng trong thế trận bị dồn ép liên tục. Phút 52, lợi dụng sự sơ hở của hàng thủ HAGL, Wander Luiz có pha tỳ đè đẳng cấp trước khi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho Long An.

Chỉ đến khi thua trắng 2 bàn, HAGL mới bắt đầu có những tình huống tấn công rõ nét hơn. Thế nhưng, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ vỏn vẹn duy nhất 1 bàn thắng của Minh Vương ở phút 60.

Thắng trận 2-1, Long An có được trận thắng thứ 2 sau 18 vòng đấu, nâng số điểm trên bảng xếp hạng lên 8 điểm, thua đội đứng trên là XSKT Cần Thơ duy nhất 1 điểm.

Ở các trận đấu khác, Hải Phòng giành chiến thắng 3-1 trước Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ thắng CLB TP.HCM 2-1, SHB Đà Nẵng thất thủ 0-1 trước SLNA….

Bảng xếp hạng sau vòng 18 V-League 2017:



Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ