• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ án Châu Thị Thu Nga với những tình tiết mới

Thời sự 28/11/2017 19:52

(Tổ Quốc) -Ngày 27/11, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm lên Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Bà Châu Thị Thu Nga bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, nửa đầu tháng 10, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này.

Tới thời điểm này có tổng số 220 đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, đề nghị Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm lại vụ án.

Liên quan tới vụ án Châu Thị Thu Nga, tại phiên chất vấn của Quốc hội ngày 18/11 vừa qua, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã giải thích về thông tin tòa án cho dừng lời khai của bị cáo Nga khi nói tới việc “chạy tiền để làm ĐBQH”.

 Châu Thị Thu Nga bị tuyên chung thân bởi cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 350 tỷ đồng hồi tháng 10. Ảnh: Dân trí

Theo đó, việc chủ tọa phiên tòa dừng không cho khai tiếp là do yêu cầu vụ án được tách ra.

Tại tòa bà Nga đã khai việc chi tiền: trong đó có chi cho Hội đồng bầu cử địa phương để có tên trong dánh sách ứng cử viên và chi để giải quyết việc báo chí viết về bằng tiến sĩ giả của bị cáo Nga.

Theo lời khai của bà Nga, bà này biết một doanh nghiệp buôn bán vàng có quan hệ rộng ở Hà Nội nên đã chủ động gặp doanh nhân này.

“Theo yêu cầu của doanh nghiệp này, Nga đưa tiền cho anh này nhiều lần, có lần 100.000-200.000 (USD-PV), tại các quán cà phê khác nhau. Sau đó anh này đưa đi đâu làm gì, Nga không biết. Chỉ có 2 người đó biết việc đưa và nhận tiền, không có ai làm bằng chứng. Anh này tại biên bản đối chất thì cho biết có quen biết Nga nhưng không nhận tiền, không gửi tiền cho ai cả”- Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết.

Ông Nguyễn Hòa Bình cũng cho biết thêm, vì những tình tiết như vậy, tòa không hỏi thêm vì không thể làm rõ và đề nghị cơ quan điều tra tách ra một vụ án khác. Khi cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này thì sẽ có một phiên tòa công khai khác.

Trước đó, trong phiên toà xét xử đầu tháng 10/2017, bị cáo Nga 2 lần xin được khai báo về khoản tiền 1,5 triệu USD đã dùng để "chạy" vào Quốc hội trước toà nhưng hai lần chủ toạ từ chối. Lần đầu chủ toạ nhắc luật sư "nội dung này không nằm trong phạm vi vụ án" và lần sau mời luật sư về chỗ.

Bà Châu Thị Thu Nga bị tòa tuyên án chung thân./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ