• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ bác sỹ Hoàng Công Lương: Trả hồ sơ, làm rõ trách nhiệm ông Trương Quý Dương

Thời sự 05/06/2018 15:40

(Tổ Quốc) -Chiều 5/6 TAND TP Hòa Bình đã đưa ra phán quyết vụ án 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, cùng với việc trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng, HĐXX đã kiến nghị xem xét trách nhiệm một số người liên quan.

Báo điện tử VTC News tường thuật: Chủ tọa phiên tòa Nghiêm Hoài Anh cho biết đây là vụ án được dư luận quan tâm, phiên tòa diễn ra minh bạch, tuân thủ nguyên tắc tranh tụng công khai.

Quá trình xét xử, HĐXX nhận thấy có dấu hiệu vi phạm tố tụng trong quá trình điều tra, chứng cứ buộc tội Hoàng Công Lương còn chưa đầy đủ, bỏ lọt tội phạm và xuất hiện nhiều tình tiết mới.

 Bác sỹ Hoàng Công Lương rời tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Tờ Tuổi trẻ thì cho hay, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án, đồng thời kiến nghị CQĐT xem xét khởi tố đối với ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc bệnh viện, thời điểm xảy ra sự cố là trưởng khoa Hồi sức tích cực và ông Trần Văn Thắng - Trưởng phòng Vật tư thiết bị.

Ngoài ra, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.

Như những ngày đến tòa trước đây, hôm nay, bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục mặc chiếc áo màu xanh. Bác sỹ này rời tòa trong vòng tay và hoa chúc mừng của người dân.

Được biết, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP Hòa Bình để điều tra làm rõ các chứng cứ buộc tội, gỡ tội đối với bác sỹ Lương; Kiến nghị khởi tố điều tra đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc BV về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa hệ thống RO số 2; ông Trần Văn Thắng, nguyên trưởng Phòng Vật tư, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm với ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc BV và ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn trong việc kí hợp đồng, có hay không thỏa thuận giữa hai bên về số tiền chạy thận.

Đồng thời điều tra, làm rõ trách nhiệm các bác sỹ Linh, Huyền, điều dưỡng Hằng, Điệp, Hậu liên quan đến việc cho chạy hệ thống; đối với ông Khiếu, Công, Tình trong việc ghi thêm vào sổ giao ban; Xem xét trách nhiệm Bộ Y tế trong việc ban hành hai văn bản gửi CQĐT và các luật sư có nội dung mâu thuẫn về quy trình xét nghiệm mẫu nước RO theo tiêu chuẩn AAMI; chủ trương xã hội hóa có đúng hay không; chậm ban hành các văn bản hướng dẫn quy trình chạy thận nhân tạo; Xem xét trách nhiệm Sở Y tế Hòa Bình trong việc thanh tra kiểm tra hoạt động của BV, trong đó có việc chạy thận nhân tạo./.

Thái Tùng (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ