Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.
- 02.07.2018 Cán bộ dính líu vụ mất 245 tỷ tại Eximbank TP HCM được tại ngoại
- 27.06.2018 Nữ đại gia mất 245 tỷ ở Eximbank được nhận tạm khoản tiền “khủng”
- 26.06.2018 Eximbank bất ngờ đồng ý trả 23 tỉ đồng cho khách hàng dù trước đó từ chối
- 07.05.2018 Eximbank tạm ứng 9,2 tỷ đồng cho một khách hàng trong vụ “50 tỷ đồng bốc hơi”
"Phiên xét xử ngày 22/11/2018 sẽ phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan. Eximbank và khách hàng sẽ tuân theo phán quyết có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền". Đó là khẳng định của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) trong thông cáo phát đi trước phiên tòa dự kiến diễn ra hôm nay (22/11) tại TPHCM liên quan đến vụ " bốc hơi " 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại Eximbank Chi nhánh TPHCM.
Eximbank cũng khẳng định “Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank”, không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng.
Eximbank mong muốn có một phán quyết thấu tình đạt lý, vừa mang tính chất răn đe, vừa có tính giáo dục để giúp họ trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội và vừa thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.
Trước đó, tính đến ngày 18/08/2018, bằng nỗ lực thương lượng của cả hai bên cùng các thông tin, hồ sơ đã được các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.
Bà Chu Thị Bình, người gửi 245 tỷ đồng nhưng bị "bốc hơi" tại Eximbank chi nhánh TPHCM nhiều lần khẳng định, đối với các sổ tài khoản tiết kiệm tiền gửi, ngân hàng Eximbank phải thực hiện chi trả đầy đủ cho bà như các khách hàng thông thường khác theo quy định.