• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ cô gái làm thuê bị bà chủ tra tấn man rợ: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị khởi tố vụ án

Thời sự 23/07/2018 09:26

(Tổ Quốc) - Liên quan đến vụ việc cô gái làm thuê bị chủ tra tấn “tàn độc”, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị tỉnh Gia Lai và Kon Tum khẩn trương điều tra và khởi tố vụ án.

Theo báo Lao động, ngày 22/7, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã làm việc trực tiếp với tỉnh Gia Lai và cho rằng vụ việc này càng để lâu càng tạo dư luận xấu trong xã hội.

Em Y Nhiêu (SN 1995, trú xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) - nạn nhân bị bạo hành gây rúng động dư luận. Ảnh: nld.com.vn

 

Do vậy, ông đề nghị cơ quan chức năng 2 tỉnh liên quan nhanh chóng điều tra, khởi tố vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến chiều cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo Công an tỉnh Gia Lai tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bà Hà (tên thường gọi là Nga).

Đồng thời, Sở LĐ TT&XH tỉnh Gia Lai cũng tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục.

Theo đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, ông Tạ Quang Tòng cho rằng công an tỉnh Gia Lai cần phải khởi tố vụ án và xem xét 3 tội danh đối với bà chủ “ngáo đá”. Theo đó, bà Hà phải bị xem xét về tội “Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật Hình sự.

Bà Hà đã sử dụng các đồ vật nguy hiểm đánh đập Y Nhiêu, do vậy cần xét thêm về tội “Hành hạ người khác”, theo điều 140.

Ngoài ra, bà Hà đã cho rằng Y Nhiêu ăn cắp tiền của mình. Nếu không chứng minh được hành vi lấy cắp tiền của Y Nhiêu thì bà Nga sẽ bị khởi tố thêm về tội “Vu khống”, theo điều 156, nếu có yêu cầu của người bị hại.

Vị luật sự này cũng cho hay, theo thông tin của công an tỉnh Gia Lai, người phụ nữ này sử dụng ma túy. Nếu đủ yếu tố cấu thành hành vi thì cần khởi tố thêm về tội “Sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Lê (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ