• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ ngộ độc tại Hà Giang: vẫn còn 22 bệnh nhân đang được theo dõi

Sức khỏe 17/02/2017 22:18

(Tổ Quốc) - Thông tin trên TTXVN, Bác sỹ Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã cho biết như vậy.

Theo bác sỹ Hạnh, tính đến chiều 17/2, có 54/76 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm điều trị tại đây đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện trở về với gia đình. 22 bệnh nhân còn lại vẫn đang được các y, bác sỹ chăm sóc, điều trị và làm thêm các xét nghiệm để theo dõi, kịp thời xử lý khi có diễn biến bất thường xảy ra.

Hơn 20 bệnh nhân điều trị ở Trạm Y tế xã Đản Ván, sức khỏe cũng đã dần ổn định, không có nạn nhân nào tử vong.

Các nạn nhân trong vụ ngộ độc đang được điều trị theo phác đồ chống độc tại BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN).

BV Đa khoa tỉnh Hà Giang đã mang theo nhiều trang thiết bị, thuốc và cử đoàn công tác xuống giúp đỡ BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, hỗ trợ y tế địa phương điều trị cho bệnh nhân bị ngộ độc.

Cũng trong ngày 17/2, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện 200.000 đồng, hỗ trợ cho BV Đa khoa huyện Hoàng Su Phì 10 triệu đồng.

Vụ ngộ độc xảy ra ngày 13/2 tại đám cưới của gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Sau khi ăn cỗ cưới, khoảng hơn 12h trưa thì một người bị ngộ độc, tiếp đó từ ngày 15 đến ngày 17/2 đã có gần 100 người phải nhập viện với những triệu chứng tương tự. Trong đó 76 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì và hơn 20 người điều trị tại Trạm Y tế xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì.

Sau khi vụ ngộ độc xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Hoàng Su Phì khẩn trương làm rõ nguyên nhân, các mẫu thực phẩm cũng đã được gửi đi xét nghiệm.

Các mẫu thực phẩm kiểm nghiệm của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế bước đầu cho thấy, thực phẩm làm cỗ chứa vi sinh vật, bị ôi thiu là căn nguyên dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm này./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ