• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt qua hơn 2.000 bài kiểm tra, các cầu thủ World Cup được xác nhận trong sạch

Thể thao 13/07/2018 14:23

(Tổ Quốc) -FIFA đã lên tiếng xác nhận tất cả các xét nghiệm doping trong suốt giải đấu đều cho kết quả âm tính.

Ngày hôm qua, FIFA đã xác nhận không có cầu thủ nào có kết quả dương tính với các xét nghiệm doping, đồng thời cơ quan này cũng công bố việc xem xét xử phạt các cổ động viên Anh vì cổ vũ những giai điệu có ngôn từ “phân biệt đối xử”.

Kể từ tháng 1, đã có tổng cộng 2.037 bài kiểm tra doping được tiến hành trên mỗi cầu thủ tham gia World Cup 2018. Những bài kiểm tra này không được báo trước và được tổ chức xuyên suốt giải đấu. Trung bình, mỗi cầu thủ của bốn đội lọt vào vòng tứ kết - Pháp, Croatia, Anh và Bỉ - đã trải qua bốn bài kiểm tra doping bốn lần từ đầu năm tới nay. Một số cầu thủ thậm chí còn trải qua 8 bài kiểm tra doping.

Trong một diễn biến khác, những bài hát cổ vũ của các fan Anh trong trận bán kết World Cup với Croatia hôm thứ Tư đang được điều tra bởi cơ quan chủ quản giải đấu.

Một tuyên bố từ FIFA cho hay: “Chúng tôi đã nhận được một báo cáo liên quan tới việc các cổ động viên Anh đã có những bài hát mang tính phân biệt đối xử trong trận đấu bán kết của đội tuyển Anh. Chính vì vậy, chúng tôi đang tiến hành thủ tục xử lý sự vụ này với Liên đoàn Bóng đá Anh và sẽ có thông báo cụ thể.”

Ở thời điểm hiện tại, VCK World Cup 2018 đã dần đi đến hồi kết khi hai cái tên chính thức bước vào trận chung kết là ĐT Pháp và ĐT Croatia. Trận đấu sẽ diễn ra vào 10h00 tối ngày 15/07 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, hai đội tuyển đã thua ở trận Bán kết là ĐT Bỉ và ĐT Anh sẽ tranh hạng Ba ở trận đấu trước đó diễn ra vào ngày 14/07.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ