(Tổ Quốc) -Thông tin được đưa ra sáng 14/10 tại lễ ký kết đảm bảo tiến độ giữa tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 Đường sắt Trung Quốc với hơn 20 nhà thầu phụ.
Ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án, đại diện tổng thầu EPC cho biết, đối với mỗi hạng mục công trình đều xây dựng mốc tiến độ giai đoạn cụ thể và mốc tiến độ cuối cùng, cũng như xác định nguyên tắc thưởng - phạt rõ ràng.
“Với nhà thầu phụ không hoàn thành mốc tiến độm, chậm một ngày sẽ xử phạt 10 triệu đồng. Ngược lại nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng".
Tổng thầu EPC Trung Quốc vừa cam kết sẽ dành 2 triệu USD làm tiền thưởng cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng và vượt tiến độ.
Mức thưởng sẽ thực hiện một lần theo quy định trong Bản thỏa thuận mà hai bên đã ký kết và hoàn trả lại toàn bộ khoản tiền phạt mốc tiến độ giai đoạn trước.
Hiện khối lượng xây lắp hạ tầng chạy tàu của dự án ước đạt 81%, các nhà ga hoàn thành 90% khối lượng thi công, 6/10 nhà ga đã cơ bản hoàn thành kết cấu mái thép, đang trang trí hoàn thiện.
190 học viên đào tạo tại Trung Quốc đã học xong về nước, tại Việt Nam cũng đã tuyển dụng được 298/450 nhân sự. Dự án trang bị, mua sắm 13 đoàn tàu chuẩn B1 của Công ty chế tạo tàu điện ngầm Bắc Kinh đang thực hiện.
Các đơn vị phấn đấu hoàn thành xây dựng hạ tầng chạy tàu trước 31/12/2016, hợp phần mua sắm lắp đặt thiết bị trước 31/6/2017 và bắt đầu chạy thử; phấn đấu tháng 10/2017 đưa dự án vào khai thác thương mại.
Sau nhiều lần lỗi hẹn và tai tiếng vì thi công ì ạch, đại diện tổng thầu EPC cũng khẳng định, việc ký cam kết tiến độ thực hiện giữa các nhà thầu phụ và tổng thầu không chỉ là cam kết của nhà thầu phụ với tổng thầu, cũng chính là cam kết với Thủ tướng, Bộ Giao thông, Vận tải, Ban quản lý dự án đường sắt và người dân Hà Nội./.
Thái Linh