• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xếp hạng của FIFA: Việt Nam đứng thứ 102, Nepal ở vị trí 161

Thể thao 16/08/2018 16:15

(Tổ Quốc) - Tờ Kathmandu Post của Nepal cho biết, Nepal sẽ có trận thi đấu với Việt Nam trong Bảng D tại Asian Games vào tối nay trên sân vận động  Wibawa Mukti tại Cikarang, Indonesia.

Theo Kathmandu Post, Nepal chưa từng có bất kỳ chiến thắng kỷ lục nào tại Asiad trong 5 lần tham gia của họ. Đội tuyển này chỉ có một điểm sau khi đánh bại Kuwait với tỷ số 3-1 vào năm 1982. Nepal đã để thủng lưới 65 bàn. Tuy nhiên, Nepal đã có màn trình diễn xuất sắc với một tinh thần chiến đấu kiên cường khi chỉ thua Nhật Bản 1-0 trong trận ra quân tại Asiad năm nay. Nhật Bản từng soán ngôi quán quân tại Asiad 2010.

Hình ảnh đội bóng quốc gia Nepal. Ảnh:Kathmandu Post

Nepal có 16 năm không dự ASIAD môn bóng đá, và chỉ mới trở lại cách đây 4 năm ở Hàn Quốc. Tại ASIAD 2018, Nepal được xem là đội yếu nhất bảng D. Nepal sẽ gặp Pakistan ở trận cuối và các kết quả sẽ phải đợi trong trận gặp Việt Nam vào tối nay.

Giáp mặt với Việt Nam, Nepal có thể tiếp tục lại kiểm soát và chơi tử thủ, nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Nepal khó có thể kiểm soát ngăn Việt Nam ghi bàn. Tờ báo Nepal cho rằng, Nepal có thể chỉ kết thúc trận đấu với danh hiệu những cầu thủ chạy tốt nhất trận đấu. Ở các trận cuối cùng tại vòng loại AFC Asian Cup ở Incheon năm 2013, Việt Nam từng đánh bại Nepal với tỷ số 5-0 và 2-0.

“Một trận hòa với Việt nam sẽ tạo cơ hội cho Nepal vào vòng knock-out. Chúng tôi sẽ có kế hoạch để lấy ít nhất một điểm trong trận gặp Việt Nam”, trợ lý HLV Olympic Nepal Bal Gopal Maharjan cho biết sau trận gặp Nhật Bản.

Không giống với Nepal,Việt Nam đã có một khởi đầu xuất sắc với chiến thắng 3-0 trước Pakistan. Theo đánh giá bảng xếp hạng của FIFA, Việt Nam đứng thứ 102, Nepal ở vị trí 161 và Pakistan ở vị trí 201. Mặc dù đây chỉ là giải đấu của U23 nhưng mỗi đội lại có tới 3 cầu thủ quá tuổi cho phép tại Asiad./.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ