• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xoá tan tin đồn, Khánh Ly, Lệ Thu nắm tay trên sân khấu

Giải trí 27/08/2016 13:57

(Tổ Quốc) - Hai danh ca phân trần về nghi vấn 'không nhìn mặt nhau' trong liveshow tối 26/8 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. 

Khánh Ly là người mở màn đêm nhạc với nhạc phẩm Em ơi Hà Nội phố (St Phú Quang). Bao giờ cũng vậy, giọng hát liêu trai, đầy chất đêm hòa quyện với một trái tim cảm nhạc và tình yêu Hà Nội da diết đã tạo nên đã tạo nên một phần trình diễn thăng hoa. Nữ danh ca hát như chơi, như kể chuyện đời, chuyện nghệ bằng lối tâm tình, thủ thỉ.
Bà cho hay: “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc lúc này làm sao, có thể tôi đang mơ, bởi vì nơi đây là giáo đường của những tâm hồn yêu nhạc và yêu thương nhau.Tôi có thể vượt qua nửa vòng trái đất để về đây – Hà Nội, quê cha đất tổ của mình. Tôi thấy thích thú và ngạc nhiên khi nhìn những chiếc xe đạp chở hoa, những chiêc xe xích lô cũ kỹ nhưng đầy thân thuộc”.

Xuất hiện trong chương trình 'Nhớ mùa thu Hà Nội' diễn ra tối qua, Lệ Thu hài hước gọi Khánh Ly là "kẻ thù không đội trời chung". Riêng Khánh Ly lại chất vấn đàn chị về lý do từng phát ngôn "Vì tôi không hát nhạc Trịnh nên mới có Khánh Ly"



Sự góp mặt của Lệ Thu đã tạo nên một không gian âm nhạc hết sức tuyệt vời. Trong đêm nhạc này, nữ danh ca đất Cảng thể hiện 6 ca khúc của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trần Quảng Nam, Trường Sa, Đoàn Chuẩn…  Mặc dù tuổi cao, nhưng Lệ Thu vẫn truyền tải nguyên vẹn tinh thần của bài hát như những ngày đầu thu âm. Đặc biệt, khi thể hiện hai ca khúc Mùa thu chết (St Phạm Duy) và Mười năm tình cũ (Trần Quảng Nam), nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “giọng hát vàng 10” của Tân nhạc Việt Nam khiến khán giả thán phục bởi sự tinh tế và cảm xúc lan tỏa trong từng nốt nhạc.

Mặc dù đều đã ngoài 70 tuổi nhưng Khánh Ly và Lệ Thu vẫn khiến khán giả phấn khích khi hòa giọng trong tác phẩm "Nắng thủy tinh" của Trịnh Công Sơn.



Còn Hồng Nhung luôn giữ được sự tươi mới, trẻ trung, dương tính khi hát nhạc Trịnh và những ca khúc về mùa thu Hà Nội như Có phải em mùa thu Hà Nội, Hương xưa, Hạ trắng, Ru em từng ngón xuân nồng, Thuở Bống làm người. Cô được mệnh danh là ca sĩ hát về Hà Nội hay nhất. Nét đặc trưng của nữ diva Hà thành được tạo bởi chất giọng nữ trung trong sáng, trường hơi dài, cách nhả chữ tinh tế hòa quyện với tâm hồn nghệ sĩ tinh khôi, dịu dàng và đậm chất Tràng An.

Đêm nhạc còn có màn song ca đầu tiên giữa Khánh Ly và Hồng Nhung. Kết thúc tiết mục, Khánh Ly bày tỏ nuối tiếc về chiếc răng khểnh thuở đôi mươi của cô Bống. Ngay sau đó, cô Bống hài hước trả lời “Trước đây khểnh nhiều là duyên lộ thì bây giờ hơi hơi khểnh là duyên thầm”.



Điểm đặc biệt trong chương trình khiến khán giả thích thú đó là, đêm nhạc còn có sự góp giọng của Tam ca nhạc Trịnh trong ca khúc Nhìn những mùa thu đi (St Trịnh Công Sơn). 3 màu âm nhạc khác nhau, nhưng đều dành tình yêu cho những ca khúc của Trịnh, cho mùa thu Hà Nội. Phần trình diễn này cũng thay lời kết cho đêm nhạc đầu tiên Nhớ mùa thu Hà Nội.

Ngọc Hà Lê (ảnh: Minh Tâm)

NỔI BẬT TRANG CHỦ